Bất kể nam hay nữ cứ thấy dấu hiệu này hãy cẩn trọng với bệnh đau dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những triệu chứng phổ biến của bệnh đau dạ dày mà bạn không thể chủ quan

Đau bụng vùng thượng vị

Ở người bệnh đau dạ dày thường xuất hiện cơn đau vùng thượng vị, Vùng thượng vị nằm ở vị trí giữa hai bên xương sườn và dưới mũi xương ức. Những cơn đau xuất hiện nhiều khi cơ thể cảm thấy đói hoặc sau khi ăn no. Đây chính là triệu chứng điển hình của căn bệnh này.

Người đau dạ dày thường có triệu chứng buồn nôn, ói

Niêm mạc dạ dày bị tổn thương khiến việc tiêu hóa thức ăn cũng trở nên khó. Vì vậy, ở giai đoạn đầu của bệnh, chuyện buồn nôn hay nôn rất hay xảy ra. Thức ăn đi vào dạ dày không tiêu hóa được sẽ trào ngược từ dạ dày đẩy lên miệng khiến người bệnh nôn ói.

dau-da-day-cap

Khi bị đau dạ dày hay chướng bụng, khó tiêu

Khi dạ dày bị tổn thương, việc hoạt động tiêu thụ thức ăn của dạ dày sẽ kém đi, khiến thức ăn thường tồn đọng trong bao tử làm người bệnh cảm thấy khó chịu khi bụng đầy lên.

Bệnh đau dạ dày gây ra các triệu chứng ợ chua, ợ nóng

Đây là hiện tượng axit trong dịch vị dạ dày tiết ra quá nhiều kèm với rối loạn tiêu hóa dẫn đến việc thức ăn bị lên men. Tình trạng này khiến cho người bệnh rất khó chịu làm bệnh tình ngày càng trở nên nặng hơn.

Chế độ ăn uống phòng tránh bệnh đau dạ dày

Mọi người cần ăn uống một cách khoa học, ăn uống hợp vệ sinh để hạn chế quá trình diễn tiến của đau dạ dày. Không nên sử dụng các loại đồ uống như nước ngọt có ga, rượu bia …và không nên ăn thức thực phẩm chua cay như dưa muối, chanh, tiêu, ớt…

Các loại thực phẩm nên ăn: trứng, sữa, bột ngũ cốc, rau xanh…nên uống tối thiểu 2 lit nước 1 ngày để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn cũng như việc hạn chế sử dụng các loại đồ ăn chứa dầu mỡ….

Theo:  khoevadep.com.vn copy link