Bật mí 3 cách giúp mái tóc chị em lưu hương thơm đến cả tuần

( PHUNUTODAY ) - Từ nay chị em sẽ không còn lo đầu tóc có mùi hôi khó chịu nữa rồi.

"Mùa đông không toát mồ hôi mà tại sao tóc mới gội hôm qua mà hôm nay đã có mùi hôi khó chịu?" - đây chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều chị em đang nghĩ. Thực ra tóc có mùi hôi thì mồ hôi chỉ chiếm khoảng 30-40% còn lại đó là do những tác động tiêu cực từ môi trường như khói bụi, tia cực tím khiến da đầu chúng ta tiết nhiều dầu, tóc hấp thụ những thứ đó nhanh nên nhanh bị bết và có mùi.

meo-giu-huong-lau-tren-toc

Nhưng đừng lo lắng bởi dưới đây là 3 mẹo nhỏ giúp mái tóc của chị em sẽ lưu hương thơm dễ chịu đến cả tuần.

1. Gội đầu với dầu dừa

Khi gội đầu, chị em hãy pha 1 vài giọt dầu dừa cùng với xà phòng gội đầu để tạo thành 1 hỗn hợp giúp tóc lưu hương cực kỳ thần thánh nhé. Dầu dừa khi cho 1 lượng vừa đủ sẽ không bao giờ gây bết tóc mà nó còn giúp tóc bóng mượt, khỏe đẹp và giữ hương trên tóc rất lâu. 

bi-quyet-goi-dau-de-toc-khong-bi-bet-2

Chị em cũng hãy lưu ý rằng khi gội đầu đừng sử dụng nước quá nóng hay quá lạnh, hãy sử dụng nước có độ ấm như nhiệt độ cơ thể chúng ta (~37 độ C). Và đặc biệt đừng gãi đầu quá mạnh mà chị em hãy mát xa tóc, da đầu thật nhẹ nhàng để mùi hương có thể lưu sâu đến từng chân tóc.

meo-giu-huong-lau-tren-toc-3

2. Sử dụng dầu dưỡng tóc

Cách này cũng vô cùng đơn giản. Để có 1 mái tóc khỏe mượt óng ả thì sau mỗi lần gội và sấy tóc chắc chắn chị em không thể thiếu bước dầu dưỡng này được.

meo-giu-huong-lau-tren-toc-1

Dầu dưỡng không chỉ có tác dụng là dưỡng tóc mà còn có tác dụng bảo vệ tóc khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài. Và đặc biệt dầu dưỡng tóc còn có mùi thơm và lưu rất lâu trên tóc nữa đấy.

3. Sử dụng nước hoa

Sử dụng nước hoa để tóc lưu hương lâu thì bạn phải lưu ý những điều sau:

- Không xịt trực tiếp nước hoa lên tóc bởi điều này sẽ khiến tóc bạn bị khô xơ, nặng hơn nữa sẽ khiến da đầu bị dị ứng, ngứa, nổi mụn.

meo-giu-huong-lau-tren-toc-2

- Hãy xịt nước hoa lên chiếc lược của bạn để chải lên tóc. Sau khi gội đầu xong bạn hãy sấy tóc gần khô sau đó dùng chiếc lược đã xịt nước hoa này chải lên tóc rồi sau đó để tóc khô tự nhiên chứ không dùng máy sấy nữa không tóc sẽ rất khô và không lưu hương lâu được bạn nhé. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link