Bật mí 3 công thức nước ép ổi vừa thơm ngon lại giúp chăm sóc da luôn khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - So với nước cam, ổi còn là một loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao hơn rất nhiều, có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như làn da. Dưới đây là 3 công thức nước ép ổi thơm ngon giúp chăm sóc làn da luôn khỏe mạnh.

1. Nước ép ổi với dứa

- Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Ổi: 2 quả 

+ Dứa: 1/4 quả

+ Đá lạnh

- Cách làm:

+ Ổi sau khi mua về thì đem đi rửa sạch rồi để ráo. Tiếp đến, bạn hãy cắt ổi thành những miếng nhỏ để có thể dễ dàng ép hơn. Đối với dứa thì bạn nên chọn quả đã chín kĩ, gọt vỏ, bỏ phần mắt dứa. Tiếp đến, bạn hãy cắt dứa thành miếng nhỏ, rồi cho cả dứa và ổi vào máy để ép lấy nước.

+ Nước ép ổi sẽ có màu vàng nhẹ, khá trong. Bạn có cho thể thêm một chút đá lạnh hoặc nếu không vội thì ướp lạnh sẽ ngon hơn. Nếu thích ngọt, bạn có thể cho thêm một vài thìa mật ong, khuấy tan là có thể thưởng thức rồi.

+ Bạn nên sử dụng 3-4 lần/ 1 tuần loại nước ép này sẽ thấy ngay hiệu quả da sáng và mịn hơn rất nhiều.

nuoc-ep-oi-thom

2. Nước ép ổi với cà rốt

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm rất giàu vitamin A và beta carotene. Việc ăn cà rốt thường xuyên sẽ có thể giúp cải thiện thị lực và đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Ổi và cà rốt cũng giàu chất xơ, khoáng chất, nếu kết hợp với nhau sẽ có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, công thức nước ép ổi tốt cho làn da cùng với cà rốt không nên sử dụng quá nhiều vì có thể dẫn đến tình trạng bị vàng da. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng tối đa 2 lần/1 tuần loại nước ép này thôi nhé!

- Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Ổi: 2 quả

+ Cà rốt: 1 quả nhỏ

+ Đá lanh

+ Mật ong

- Cách làm:

+ Ổi bạn hãy mang đi rửa sạch rồi để ráo. Sau đó, bạn hãy cắt ổi thành những miếng nhỏ. Đối với cà rốt, bạn hãy rửa thật sạch để loại bỏ đất cát bám trên củ. Nếu muốn sử dụng cả phần vỏ, bạn phải vệ sinh thật kĩ rồi chẻ cà rốt thành 4 để dễ ép hơn.

+ Bạn hãy cho lần lượt ổi và cà rốt vào máy. Ép lấy phần nước, thêm chút mật ong vào khuấy đều để tạo độ ngọt. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho thêm đá hoặc cho vào tủ lạnh để ướp lạnh là có thể sử dụng. Loại nước ép này sẽ có màu cam đẹp mắt, mùi thơm, cực kì dễ uống.

89607363cf08f8b9e40355f2fb4e889d

3. Nước ép ổi với dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều nước. Do đó, công thức nước ép ổi tốt cho làn da với dưa chuột có thể đem lại lợi ích cực kì hiệu quả. Vừa có tác dụng làm trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa, vừa cung cấp nước để làn da mướt mịn. Loại nước ép này cũng có tác dụng giảm cân và giải khát cực kì tốt nữa đó.

- Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Ổi: 2 quả

+ Dưa chuột: 2 quả

+ Nước cốt chanh

+ Mật ong

+ Đá lạnh

- Cách làm: 

+ Sau khi sơ chế ổi và dưa chuột xong, bạn cắt nhỏ để dễ ép hơn. Lần lượt cho từng loại nguyên liệu vào ép lấy nước. Sau đó, cho khoảng 1-2 thìa cafe nước cốt chanh vào, khuấy đều.

+ Nếu thích ngọt, có thể cho thêm mật ong. Nước ép này sẽ ngon hơn nếu được bảo quản lạnh hoặc cho thêm đá.

nuoc-ep-oi-voi-dua-chuot-939009

Lợi ích của ổi đối với làn da:

- Giúp da trắng hồng, mịn màng và tươi sáng hơn.

- Quả ổi chứa gấp đôi lượng lycopene có trong cà chua, một chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và ô nhiễm môi trường.

- Ổi rất giàu vitamin A, B, C và kali là những chất chống oxy hóa tốt và có tác dụng giải độc cơ thể, từ đó tấn công lại các gốc tự do vốn là nguyên nhân gây tổn hại tế bào da, giữ làn da trắng sáng, giảm các dấu hiệu sinh non lão hóa ở da như hình thành nếp nhăn, vết chân chim…  Ngoài ra lycopene trong quả ổi không chỉ bảo vệ tế bào da mà còn hỗ trợ cơ thể thải loại các độc tố tích tụ bên trong, tăng cường hoạt động trao đổi chất, giúp làn da luôn tươi trẻ, tràn sức sống.

- Do chứa đến 81% nước, nên ổi được xem là loại quả rất hữu hiệu trong việc cung cấp độ ẩm cho da, giúp da luôn hồng hào, sáng mịn.

Theo:  xevathethao.vn copy link