Bật mí 6 cách giúp giảm tình trạng đau răng đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Trong trường hợp, bạn bị đau răng mà chưa có thời gian để đến nha khoa thì có thể tham khảo 6 cách giúp giảm đau răng đơn giản tại nhà dưới đây.

Đau răng là một trong những triệu chứng khá phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Theo thống kê mới nhất, trên thế giới có tới 3 tỷ người gặp các vấn đề về răng miệng và con số này vẫn đang không ngừng tăng lên hàng năm và đau nhức răng chính là triệu chứng điển hình nhất. Không những vậy, nguyên nhân gây ra tình trạng đau răng cũng rất đa dạng như: sâu răng, viêm lợi, mọc răng khôn… Khi bị đau răng, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu, vậy nên nếu không có thời gian để đến nha sĩ bạn có thể tham khảo sử dụng 6 cách giảm đau răng đơn giản tại nhà dưới đây.

1. Sử dụng hành tây

Theo các chuyên gia, với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, hành tây sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tiêu diệt vi trùng bên trong khoang miệng, ngăn chặn sự lây lan và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Bên cạnh đó, hành tây còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm ở răng và nướu và ngăn ngừa tình trạng chảy máu nướu. Việc sử dụng hành tây là một trong những phương pháp hiệu quả giúp giảm đau răng, giảm kích ứng nướu và ngăn ngừa sâu răng bởi hợp chất lưu huỳnh có trong hành tây, khi tiếp xúc với nước bọt sẽ giúp tạo axit sulfuric, có tác dụng làm giảm đau răng.

Để thực hiện phương pháp này, thì đầu tiên, bạn hãy lấy một lát hành tây lớn và nhai nó ở vùng bị kích ứng cho đến khi mùi hành tây nồng biến mất. Sau đó, bạn nhai thêm các lát hành tây khác cho đến khi cảm thấy bớt đau thì dừng lại.

mach-ban-cach-giam-dau-rang-khon-bi-sau-tai-nha-hieu-qua-2

2. Sử dụng khăn lạnh 

Trong trường hợp bạn bị đau răng do mọc răng khôn thì có thể sử dụng phương pháp chườm lạnh để giảm đau răng. Phương pháp này có hiệu quả với những trường hợp bị viêm cấp. Cách thực hiện rất đơn giản, đầu tiên, bạn hãy cho một ít đá vào túi vải hoặc khăn voan, chú ý không dùng đá trực tiếp vì sẽ khiến bạn bị bỏng lạnh. Sau đó, bạn áp khăn vào chườm ngoài má vùng bị kích ứng trong khoảng thời gian là 20 phút, không chườm trực tiếp lên vùng bị đau và lặp lại như vậy sau 4-6 giờ.

3. Sử dụng túi trà bạc hà

Với đặc tính làm tê, bạc hà có thể giúp bạn giảm tình trạng đau răng tạm thời rất hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần của trà bạc hà còn có tanin, một chất kháng khuẩn và chống viêm rất hiệu quả để đem lại lợi ích giúp làm giảm đau răng. Để áp dụng phương pháp này, bạn hãy cho những túi trà đã sử dụng vào ngăn tủ lạnh cho đến khi lạnh. Sau đó, bạn đặt túi trà lên chỗ da bị kích ứng trong khoảng nửa giờ để làm dịu cơn đau. Cách này rất hữu hiệu để giảm đau do mọc răng khôn.

cach-giam-dau-rang-tai-nha-2

4. Sử dụng nước muối

Trong muối biển có chứa những thành phần chống vi khuẩn tự nhiên giúp giảm các triệu chứng đau răng và tiêu diệt một số vi khuẩn gây viêm hiệu quả. Không những vậy, muối biển còn chứa hơn 60 loại khoáng chất giúp làm lành vết thương nhanh chóng, hiệu quả. Cách thực hiện như sau: Bạn hãy lấy 1 thìa cà phê muối cho vào cốc nước ấm, nếm thử thấy có cảm giác lờ lợ là được, không nên mặn quá, sau đó đùng để súc miệng. Chú ý súc miệng từng ngụm nước muối, lặp lại nhiều lần cho đến khi cạn ly. Ngoài ra, bạn cũng có thể dự trữ những chai nước muối để súc miệng, loại nước này có bán rộng rãi ở các hiệu thuốc, với nồng độ phù hợp để súc miệng mỗi ngày. Điều này sẽ ngăn ngừa sâu răng.

5. Sử dụng tép tỏi

Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều hợp chất có khả năng ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm và thúc đẩy sự phát triển của hệ miễn dịch. Ngoài ra, tỏi cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại gây ra mảng bám trên răng và là cách giảm đau răng sâu hiệu quả. Chất allicin có trong tỏi giúp ngăn ngừa và tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng. Để thực hiện thì đầu tiên, bạn hãy bóc vỏ và rửa sạch một tép tỏi sau đó nhai tép tỏi này vào vùng răng bị đau. Nếu cơn đau vẫn chưa biến mất, thì hãy nhai thêm tép thứ hai.

chua-dau-rang-bang-toi-hinh-anh-1

6. Thay đổi độ cao khi ngủ

Tình trạng đau răng hay viêm răng có thể nguyên nhân là do tụ máu ở đầu. Chính vì vậy, đối với một số người, kê cao đầu bằng một hoặc hai chiếc gối có thể làm giảm cơn đau đủ để đi vào giấc ngủ. Bản chất khoa học của việc thay đổi độ cao của gối khi ngủ là giữ một tư thế ngủ thích hợp, thoải mái, độ cao vừa đủ để cột sống, cơ cổ và mặt được đặt đối xứng, tránh bị tê hoặc trở mình đột ngột khó chịu khi vừa ngủ dậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link