Bật mí bí quyết giúp boots mùa đông ở lại lâu nhất với bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng tham khảo các bí quyết giúp bạn "kéo dài tuổi thọ" của những đôi boots suốt từ mùa đông năm nay tới năm khác.

Để giúp cho những đôi boots mùa đông có được độ bền lâu nhất có thể, chúng tôi đã tham khảo lời khuyên của rất nhiều các chuyên gia uy tín, hãy tham khảo và rút ra cho mình những bí kíp để bảo vệ món đồ quan trọng không thể thiếu trong suốt mùa đông này.

1. Ngăn chặn những lỗ hổng dưới đế

Bắt đầu một ngày làm việc bằng những cuộc di chuyển hối hả có thể gây áp lực lên đế đôi boots của bạn. Ví dụ đơn giản như việc hằng ngày bạn phải chạy bộ để bắt kịp một chuyến xe buýt, tất cả đều có thể gây ảnh gưởng nghiêm trọng đến những chiếc đế. Đừng ngần ngại, hãy đến ngay một tiệm sửa giày gần nhất và yêu cầu họ đóng thêm một lớp đế mỏng phía dưới đôi boots.

Nó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho đôi boots gấp mười lần, hoặc hơn thế. Hơn hết, chúng còn giúp bạn giảm thiểu tối đa việc trơn trượt trên tuyết, mưa, ngăn không cho nước thấm từ từ vào gan bàn chân, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Việc này có thể tiêu tốn thêm một chút tiền trong tài khoản nhưng nó hoàn toàn là một khoản đầu tư xứng đáng và bạn sẽ không bao giờ phải hối hận về nó.

bao quan giay
Bạn nên đóng thêm một lớp đế mỏng phía dưới đôi boots.

2. Nước là kẻ thù "không đội trời chung" với những đôi boots

Không phải dẫn chứng nhiều, nước là kẻ thù số 1 có thể tàn phá nhanh chóng những đôi boots mà bạn luôn giữ gìn. Tất cả các loại da và da lộn (thấm nước hoặc không thấm nước) sau một thời gian nhất định đều sẽ bắt đầu hấp thụ nước, trở nên dần khô cứng và nứt nẻ, một vài loại da nếu có thời gian tiếp xúc với nước lâu sẽ bốc mùi khó chịu.

Vì vậy, việc chống thấm nước là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ cho những đôi boots thân yêu của bạn. Sử dụng những loại hóa chất chuyên dụng như  Balm Proofer (chống thấm nước trên tất cả các loại vải hoặc da), hay thương hiệu tương tự như Nikwax (chống thấm nước đối với nylon và các loại sợi tổng hợp) là lời khuyên chúng tôi dành cho bạn.

Vậy làm thế nào để biết đôi boots của bạn đã có khả năng chống nước hoàn hảo hay chưa? Rất đơn giản, khi chúng bị ướt, những giọt nước trên bề mặt sẽ thành từng hạt nhỏ trên bề mặt (thể hiện việc chống thấm nước tốt). Còn nếu không, hãy nhanh chóng xử lý chúng lại thêm một lần nữa bằng những cách chúng tôi đã nêu ở trên.

bao quan giay
Nước là kẻ thù số 1 có thể tàn phá nhanh chóng những đôi boots mà bạn luôn giữ gìn.

3. Lau chùi những vết bẩn một cách thường xuyên

Bạn cách ly hoàn toàn những đôi boots khỏi nước, nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của một đôi boots. Bụi bẩn, bùn cũng có thể dễ dàng thấm vào lớp da của đôi giày và nó có thể ngấm ngầm hủy hoại món đồ của bạn từ trong ra ngoài.

Để tránh những thiệt hại không đáng có xảy ra, tát cả các lớp bụi bẩn và bùn nên được gạt phăng đi bởi một chiếc bàn chải da lộn hoặc bàn chải chuyên dụng làm sạch. Sau đó, một lớp bảo vệ như phun, sáp...cần được áp dụng để ngăn chặn những thiệt hại trong tương lai từ bùn đất. Những đôi boots có kết cấu từ sợi tổng hợp ở phía bên ngoài có thể được vệ sinh một cách dễ dàng hơn, một miếng vải mềm và nước ấm là tất cả những gì bạn cần.

bao quan giay
Để tránh những thiệt hại không đáng có xảy ra, tát cả các lớp bụi bẩn và bùn nên được gạt phăng đi bởi một chiếc bàn chải da lộn hoặc bàn chải chuyên dụng làm sạch.

4. Đảm bảo cho một cái nhìn luôn hoàn hảo

Bạn không cần phải làm điều này cho những đôi boots từ sợi tổng hợp, nhưng một vài chuyên gia đã chỉ ra rằng "Da thuộc tương tự như làn da của bạn vậy, nó cần phải được giữ sạch sẽ và cần đảm bảo rằng nó luôn ở cái nhìn hoàn hảo nhất".

bao quan giay
Bạn cần đảm bảo cho cái nhìn hoàn hảo nhất.

5. Sử dụng luân phiên nếu bạn có thể, luôn giữ khô ráo và dùng sản phẩm khử mùi

Nói đến việc sử dụng luân phiên những đôi boots, nếu bạn thường xuyên chỉ sử dụng một đôi giày có thể dẫn đến việc gia tăng độ ẩm và khiến cho boots của bạn nhanh chóng bị dão, mất đi hình dáng ban đầu. Nhưng đôi khi, trong một vài trường hợp đặc biệt mà bạn cần phải sử dụng đôi boots đó trong vòng vài ngày liên tiếp, có thể la trong một chuyến du lịch và chúng có thể thích hợp với hầu hết số trang phục của bạn.

bao quan giay
Bạn có thể sử dụng thêm thuốc xịt chống vi khuẩn để tiêu diệt vi khuẩn và mồ hôi còn lưu lại trong giày.  

Vậy phải làm sao? Trong trường hợp này, để ngăn chặn độ ẩm và việc vi khuẩn xâm nhập ngày càng nhiều, hằng ngày, bạn có thể nhét vào đôi boots của mình những mẩu báo đã được vo tròn và vò nát để làm khô chúng, luôn nhớ sử dụng thêm thuốc xịt chống vi khuẩn để tiêu diệt vi khuẩn và mồ hôi còn lưu lại trong giày.

thoi trang
4 cách kết hợp áo len hút hồn các chàng trong ngày lạnh
Để diện một chiếc áo len trong ngày lạnh, các nàng cần chú ý đến những món đồ mình chọn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link