Bật mí bí quyết trị mụn lưng thâm chữa liền bây giờ vẫn kịp diện bikini

( PHUNUTODAY ) - Mụn kéo theo thâm khiến nàng dù dáng đẹp đến mấy cũng giảm đi ít nhiều sự tự tin khi chưng diện đồ mát mẻ.

Hè là khoảng thời gian thiên đường cho hội chị em nghiện diện bikini. Tuy nhiên, có một vấn đề đa số chị em thường gặp phải đó chính là vấn đề về mụn lưng. Bên cạnh việc thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống thì nàng cũng có thể chữa trị mụn với một số cách sau.

Tắm muối

Muối là nguyên liệu có tính sát khuẩn cao, làm giảm sưng tấy các vết thương một cách nhanh chóng. Chính vì vậy, muối sẽ là phương pháp phù hợp để chăm sóc da, sát khuẩn, giảm sưng tấy và trị mụn lưng tận gốc cho bạn. 

Rau diếp cá và mật ong

Rau diếp cá là loại lá có tính hàn. Nó được biết đến với công dụng làm trắng da, chống viêm nhiễm và làm mờ thâm hiệu quả. Bạn hòa mật ong vào rau diếp cá đã được giã nát. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên vùng da trị mụn khoảng 15 -20 phút và tắm sạch lại.

tri-mun-lung 1

Tắm lá tía tô và chanh

Trong lá tía tô chứa nhiều vitamin A, C, chất chống oxy hóa, có khả năng tẩy da chết, kháng viêm, giúp da hết thô sạm, trắng hồng, giúp làm sạch mụn lưng, vết thâm nhanh chóng, cho bạn tự tin khi mùa hè sắp đến.

Cách thực hiện: Đun sôi hỗn hợp trong 5-10 phút, sau đó thêm 1 muỗng muối biển và vắt 1 quả chanh vào. Sử dụng nước này để tắm, không cần tráng lại bằng nước. Hoặc sử dụng bồn tắm để ngâm mình trong 15 phút. 

tri-mun-lung 12

Sử dụng sữa tắm có thành phần trị mụn

Ait salicylic (BHA có tác dụng tẩy tế bào chết trên bề mặt da, loại bỏ bã nhờn và da chết), axit glycolic (AHA có tác dụng hòa tan lớp tế bào chết để ngăn ngừa vết thâm, làm mờ vết đỏ do mụn để lại) hoặc axit lactic (AHA có công dụng làm mịn da, ngăn ngừa vết thâm giống như axit glycolic nhưng nhẹ nhàng hơn).

Sử dụng thuốc trị mụn lưng không kê đơn

Đối với mụn nhẹ ở lưng, bạn có thể tìm hiểu thêm các loại kem và gel trị mụn không kê đơn có chứa các thành phần như: benzoyl peroxide, resorcinol, axit salicylic… Chúng cũng có tác dụng làm mờ vết thâm, cho da đều màu. Nếu bị nặng, bạn nên đến da liễu để được trực tiếp thăm khám.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link