Bật mí cách để lớp trang điểm của bạn không bị nhòe vào những ngày hè nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết nắng nắng nóng dễ khiến lớp trang điểm của bạn bị nhòe nếu không làm đúng cách.

Để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn, bạn nên sử dụng các loại kem không chứa dầu.

Sử dụng kem nền

Trước khi trang điểm, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem nền. Điều này sẽ giúp lớp trang điểm bền hơn, không lo bị trôi bởi mồ hôi.

trangdiemngayhe 1

Chọn phấn mắt

Bạn nên sử dụng phấn mắt dạng lỏng vì chúng nhanh chóng được hấp thụ vào da và bền lâu trong thời gian dài mà không bị nhòe đi. Không nên chọn phấn mắt dạng kem.

Chọn phấn má hồng

Phấn hồng dạng bột khô có thể bị chảy khi tiếp xúc với mồ hôi. Thay vào đó, bạn nên chọn phấn hồng dạng lỏng để giúp da sáng và mịn hơn.

trangdiemngayhe 2

Dưỡng ẩm cho da

Luôn phải dưỡng ẩm để có được một làn da tươi tắn, đây  là điều vô cùng cần thiết. Bạn nên nhờ một bác sĩ da liễu đo mức độ đàn hồi và bã nhờn để lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình.

Sử dụng kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là rất cần thiết, nên thực hiện hàng ngày, kể cả những ngày trời có nhiều mây bởi tia UV có thể gây ảnh hưởng sắc tố da ngay cả khi bạn ngồi trong nhà hay bóng râm.

Các nàng nên mang theo một tuýp kem chống nắng và thường xuyên thoa kem sau 2 – 3 giờ để có một làn da khỏe mạnh.

Dùng phấn phủ bằng bột và phấn má hồng

Sản phẩm phấn phủ dạng bột, có khả năng kiềm dầu và hút ẩm tốt.  Bạn chỉ cần phủ một lớp phấn bột mỏng nhẹ lên da là đủ. Tiếp sau đó, là một chút phấn má hồng giúp cho gương mặt dần trở nên hoàn thiện và sắc sảo hơn

Son môi và xịt khoáng

Hãy chọn cho mình một màu son xinh tươi, để lớp trang điểm trở nên hoàn hảo. Những màu son tươi như nâu san hô, hồng san hô sẽ mang đến hiệu ứng căng mọng cho đôi môi vào ngày hè. 

Nhất là đừng bỏ quên lớp xịt khoáng để giữ lớp trang điểm bền màu cũng như làn da bóng khoẻ suốt một ngày dài. Đây là bước quan trọng trong cách trang điểm mùa hè cho da dầu mà bạn không nên bỏ qua.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link