Bật mí cách kho sườn mềm ngon, lạ miệng mà vẫn vô cùng “hao cơm", chỉ 30 phút là có món ngon ngày lạnh

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có món sườn kho màu sắc bắt mắt, hương thơm hấp dẫn và vị đậm đà, lạ miệng.

Bên cạnh những nguyên liệu như thịt ba chỉ heo, thịt chân giò, nội tạng… thì bạn còn có thể chế biến nhiều món ngon từ một bộ phận là sườn heo. Trong sườn heo chứa nhiều protein, sắt, kali, vitamin và khoáng chất… nên có thể giúp hạ huyết áp, tốt cho hệ tiêu hoa, điều hoà cân bằng, giảm nguy cơ đau tim, cải thiện chứng trầm cảm…

Bạn có thể trổ tài làm những món ăn như sườn heo rang muối, sườn heo nướng muối ớt, sườn nướng chao, sườn nấu rau củ, sườn hấp sốt tiêu đen… hoặc sườn heo kho đơn giản, lạ miệng theo công thức này.

1. Nguyên liệu làm món sườn heo kho 

- Sườn heo: 500 gram

- Gừng: 3 lát

- Hành lá, đường phèn

- Cánh hoa hồi, lá nguyệt quế

- Gia vị: 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh rượu nấu ăn

Empty

2. Cách làm món sườn heo kho

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Sườn heo sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch sẽ rồi thái thành miếng vừa ăn và để ráo nước.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của hành lá rồi rửa sạch và cắt khúc nhỏ.

- Gọt vỏ gừng, rửa lại với nước rồi thái lát mỏng.

Bước 2: Chần sơ sườn

- Đặt nồi lên bếp, thêm sườn heo và nước lạnh vào đun sôi

- Sau đó thêm vào 1 chút rượu nấu ăn để khử mùi tanh đặc trưng của nguyên liệu.

- Đun sôi thêm vài phút thì vớt sườn heo ra bát, rửa lại một lần nữa với nước ấm cho sạch sẽ rồi để ráo.

Bước 3: Thắng đường

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào chút dầu ăn rồi đun nóng.

- Tiếp đó, cho khoảng 20 gram đường phèn vào chảo đun trên lửa nhỏ cho đến khi thấy đường phèn tan chảy là được.

Empty

Bước 4: Kho sườn heo

- Chờ đến khi thấy đường phèn tan chảy, hơi sủi bọt và chuyển sang màu nâu cánh gián thì cho sườn heo vào đảo nhanh tay cho màu đường bám đều lên miếng sườn.

- Tiếp đó, cho nước lọc vào chảo sao cho ngập mặt sườn. Thêm vài vài lát gừng, hoa hồi, nước tương và hành lá thái khúc.

- Đậy nắp vung và đun sôi chảo sườn ở nhiệt độ lớn. Sau đó từ từ giảm nhỏ lửa và đun trong lửa liu riu khoảng 45 phút cho sườn mềm.

- Vớt bỏ các nguyên liệu như gừng, lá nguyệt quế, hoa hồi ra khỏi nồi rồi nêm nếm lại sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.

- Đảo đều có các nguyên liệu hoà quyện với món ăn và đun đến khi nước sườn kho cạn gần hết là có thể gắp món ăn ra đĩa thưởng thức.

Món sườn heo kho sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc và mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được miếng thịt kho mềm thơm, đậm đà vừa ngon vừa bổ. Món ăn ngon nhất khi dùng nóng với cơm trắng.

Empty

3. Lưu ý khi làm món sườn heo kho

- Khi mua sườn heo, bạn nên chọn những miếng sườn còn tươi ngon, có màu hồng nhạt, không có mùi ôi thiu và vẫn còn độ đàn hồi. Bên cạnh đó, nên chọn miếng thịt với phần xương vừa nhỏ vừa dẹt vì sẽ nhiều thịt hơn.

- Để sườn kho có màu sắc nâu đỏ đẹp mắt, trước khi mang kho, bạn cần đảo qua với đường. Tuy nhiên cần thao tác cẩn thận để đường không bị cháy nếu không món sườn kho sẽ rất đắng.

- Để làm sạch sườn heo và khử mùi tanh, bạn có thể trộn nguyên liệu cùng vài thìa bột mì để có thể hút hết phần mỡ bẩn và tiết đông bám trên bề mặt thớ thịt. Sau đó mang đi rửa lại với nước vài lần là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link