Thêm vài giọt này khi luộc rau củ: Rau xanh mướt, giữ nguyên chất dinh dưỡng nhìn là muốn ăn ngay

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc rau củ dưới đây bạn sẽ có một món rau luộc thơm ngon hấp dẫn, nhìn vào là muốn thử liền.

Cho thêm muối vào nước luộc rau

Ai cũng biết rằng muối là một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp của người Việt. Muối ngoài việc làm cho món rau luộc của bạn đậm đà hơn, còn có thể giúp giữ cho rau sau khi luộc xong có màu xanh bắt mắt. Khi nước sôi, thêm ít muối vào để giữ màu cho rau. Tỷ lệ hợp lý là một thìa nhỏ muối trên mỗi nửa lít nước luộc.

Thêm dầu ăn vào nước luộc rau

Một trong những bí quyết luộc rau củ giúp rau xanh mướt thơm nogn là khi luộc rau, bạn có thể cho một chút dầu ăn vào nồi nước luộc. Dầu ăn sẽ phủ một lớp mỏng bên ngoài, giúp rau của bạn xanh và bóng hơn.

Đồng thời, lớp dầu ăn còn có thể giúp rau xanh lâu hơn mà không bị đổi màu. Tuy nhiên nước luộc sẽ có váng mỡ, tùy theo khẩu vị của gia đình mà có thể sử dụng hay không.

tha thu nay vao luoc rau

Thêm vài giọt chanh hoặc giấm

Một vài giọt chanh hoặc giấm cũng rất hữu ích trong việc giữ màu một vài loại rau củ như súp lơ, cà rốt. Chúng cũng rất hữu ích trong việc tăng thêm hương vị các loại rau củ.  Làm như vậy, bạn sẽ có một món rau luộc xanh mướt hấp dẫn nhìn vào là muốn thưởng thức ngay lập tức.

Ngoài ra, để có một món rau củ quả luộc thơm ngon bạn cũng cần phải lưu ý những điều dưới đây:

Luộc rau lửa lớn: Một trong những bí quyết giúp bạn có món rau củ luộc thơm ngon là hãy luộc chúng với lửa lớn. Bởi vì, món rau củ luộc nếu dùng lửa nhỏ luộc lâu sẽ dễ bị thâm đem, vàng úa nhìn và đã không hấp dẫn thì chẳng ai muốn đụng đũa. Ngoài ra, việc bạn luộc lửa lớn cũng giúp cho hàm lượng dinh dương có trong rau củ không bị bốc hơi mà chúng sẽ nhanh chóng chín đều từ trong ra ngoài và vẫn giữ được vị ngon ngọt của rau củ.

luoc-rau-1-06165116

Luộc rau với nước sôi: Một trong những bí quyết giúp bạn có món rau củ luộc thơm ngon hấp dẫn là hay chọ chọn cách luộc rau với nước sôi. Việc luộc rau bằng nươc lạnh chờ cho nước sôi mới thả rau vào sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian công sức hơn. Nhưng nếu bạn luộc rau với nước sôi thì vừa rút ngắn thời gian vừa giúp cho rau của bạn giữ được vitamin sau khi rửa hoặc cắt. Khiến món rau củ luộc không bị nhạt vị

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link