Bật mí cách lựa chọn toner phù hợp, giúp da mềm mịn sáng khỏe

( PHUNUTODAY ) - Một trong những sản phẩm và quy trình chăm sóc da không thể thiếu đối với các chị em đó là sử dụng toner. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại toner khác nhau cùng với nhiều công dụng khác nhau. Dưới đây là 5 cách giúp bạn lựa chọn toner phù hợp nhất, khiến da mềm mịn, sáng khỏe.

1. Da dầu - Toner chứa thành phần BHA/AHA

Những cô nàng sở hữu làn da dầu thường sẽ có lỗ chân lông khá to và tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên rất dễ bị nổi mụn. Chính bởi vì như thế nên nếu bạn là người có làn da dầu mụn thì loại toner phù hợp nhất dành cho bạn đó là sản phẩm có thành phần chứa BHA/AHA.

Trong đó, BHA là một thành phần có thể dễ dàng thẩm thấu sâu dưới da, làm sạch lỗ chân lông, giảm thiểu bụi bẩn, bã nhờn tích tụ lại trên da, từ đó sẽ cải thiện tình trạng mụn. Khác với BHA, AHA lại là thành phần hoạt động trên bề mặt của làn da, giúp đào thải và loại bỏ tế bào chết, đẩy mạnh quả trình tái tạo làn da, đồng thời cũng làm giảm tình trạng mụn.

cach-han-che-dau-tren-da-mat-shynh-beauty-1

2. Da khô - Toner chứa thành phần dưỡng ẩm

Ngược lại với làn da dầu, các cô nàng sở hữu làn da khô là thường da sẽ bị thiếu nước, độ ẩm, từ đó dẫn tới tình trạng bị bong tróc, khô ráp, làn da không được mịn màng và lão hóa nhanh hơn so với da dầu. Chính vì nguyên nhân này, mà các chuyên gia khuyên tằng, tất cả các bước để chăm sóc làn da làn da khô nên tập trung vào việc cung cấp độ ẩm cho làn da.

Trong đó, với Toner, bạn cũng nên sử dụng những sản phẩm có chứa nhiều thành phẩm dưỡng ẩm như: axit hyaluronic, lô hội, chiết xuất gạo, hoặc ceramides để đảm bảo có thể cung cấp độ ẩm và chăm sóc da một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các loại toner có chứa AHA để làm sạch sâu mà vẫn có thể cấp được độ ẩm cho da.

20210217_075815_969532_da-kho.max-800x800

3. Da nhạy cảm - Toner không chứa cồn (Alcohol- Free Toner), giàu chiết xuất thiên nhiên

Đối với những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm thì việc lựa chọn bất cứ sản phẩm nào để sử dụng lên làn da thì đều phải rất cẩn thận. Bởi lẽ, da nhạy cảm có đặc tính là rất yếu, dễ bị mẩn đỏ, dị ứng do tác động của môi trường bên ngoài.

Chính vì vậy, những sản phẩm toner có chứa cồn, dầu khoáng hương liệu, paraben đều sẽ không phải lựa chọn thích hợp cho các cô nàng có làn da nhạy cảm, nếu không muốn làn da bị kích ứng. Thay vì đó, bạn nên lựa chọn các sản phẩm toner nhẹ dịu, có chiết xuất tự nhiên từ thảo mộc, hoa hồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm chứa BHA và giàu các hoạt chất dưỡng ẩm để giúp làn da của mình có thể thật thoái mái.

20200522-181130-360987-da-nhay-cam-311

4. Da hỗn hợp - Toner vừa giảm dầu những cũng vừa dưỡng ẩm

Thường những cô nàng thuộc nhóm da hỗn hợp sẽ có thể cảm thấy ngay tình trạng tiết dầu tại vùng chữ T hoặc chữ U rất nhiều, thế nhưng những khu vực khác như hai bên má hoặc trán lại thường bị khô ráp và thiếu nước. Chính vì vậy, mà toner mà bạn cần lựa chọn nên có chiết xuất từ lô hội hoặc trà xanh để có thể giúp da được dưỡng ẩm, giảm dầu, đồng thời cấp ẩm cho những nơi da khô ráp.

da-hon-hop-la-da-nhu-the-nao

5̀. Da thường - Hầu hết các loại toner

Nếu ai có thể sở hữu làn da thường thì thật sự vô cùng may mắn vì họ đang sở hữu một làn da khỏe mạnh, có sự cân bằng ổn định và da ítbị nổi mụn hay dị ứng với các sản phẩm sử dụng lên da. Hay có thể  nói đây là một loại da khá "lành tính". Những cô nàng thuộc nhóm làn da này, có thể thoải mái lựa chọn các loại toner tủy theo sở thích và nhu cầu của bản thân. Ví dụ như nếu muốn kiềm dầu, se khít lỗ chân lông, cân bằng độ PH thì các bạn nên chọn toner từ nước cây phỉ hoặc có chứa BHA.

Còn nếu các bạn muốn cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da thì chọn những loại có chứa Sodium Hyaluronate, Glycerin và các chiết xuất từ thiên nhiên. Tuy nhiên phải đảm bảo sản phẩm chất lượng, tránh sử dụng toner không có nguồn gốc cụ thể và chứa các thành phần gây hại cho làn da.

da-thuong
Theo:  xevathethao.vn copy link