Mẹo làm sạch nhân mụn phục hồi làn da sáng khỏe hồng hào ngay tức khắc

( PHUNUTODAY ) - Đừng tùy ý nặn mụn mà nên dùng các biện pháp làm sạch, chăm sóc da an toàn.

Mụn được hình thành chủ yếu là do sự thay đổi hormone trong cơ thể hoặc do viêm nhiễm các lỗ chân lông. Có nhiều loại mụn khác nhau như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn thịt, mụn đầu đinh, mụn cóc, mụn đầu đen,… Khi chuẩn bị lấy nhân mụn, bạn cần xác định sơ lược về bề ngoài, hình dáng của mụn để có thể xác định được mụn có thể lấy nhân. Sau đó áp dụng các biện pháp an toàn, khi có nhân mụn rồi mới tự ý nặn để lấy nhân ra. Quan trọng là phải chú ý các bước làm sạch da nhé. 

Xông hơi da mặt

Xông hơi sẽ giúp mở các lỗ chân lông, từ đó dễ dàng làm sạch sâu trong da, lộ ra các nhân mụn. Chỉ cần một chậu nước sạch ấm có thể cho thêm vài lát chanh hoặc tinh dầu cây sả... Sau đó trùm khăn qua đầu kín chậu nước, vừa xông hơi bạn vừa massage nhẹ nhàng theo vòng tròn nhé. Khoảng 15-20 phút với 3-4 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

co-nen-nan-mun-trung-ca-o-nha-khong

Sau khi xông hơi bạn sẽ thấy mụn ẩn dưới da trồi lên. Dùng mật ong nguyên chất thoa một lớp mỏng trên da. Để khoảng 45 phút sau đó rửa sạch mặt. Lúc này chạm vào da bạn sẽ cảm thấy mềm mại lắm nhé, mụn ẩn sẽ trôi đi trong quá trình làm sạch da mặt. 

Làm sạch da mặt

Khi điều trị mụn này cần hạn chế trang điểm nhé để cho lỗ chân lông được thông thoáng. Vệ sinh mặt bằng nước muối sinh lý hoặc sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như dưa chuột, lô hội, nha đam độ PH thấp và có chứa hoạt chất kháng khuẩn acid silic trung tính.

nan-mun-tren-mat-thieu-nu-roi-vao-nguy-kich-1

Dùng nước hoa hồng

Cần dùng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông, đồng thời giúp làm sạch sâu bụi bẩn, hóa chất tồn đọng ở nang lông.

Bạn đổ lượng vừa đủ nước hoa hồng vào bông tẩy trang, vỗ vuông góc mặt theo chiều từ dưới lên, từ trong ra ngoài. Bạn nên chọn độ cồn vừa đủ từ 20-40%, ưu tiên các loại có AHA, BHA.

Đắp mặt nạ

Sau bước làm sạch bạn nên thường xuyên đắp mặt nạ. Không cần mua sản phẩm đắt tiền bởi chỉ với những nguyên liệu tự nhiên như mật ong, quế, chanh... cũng có thể giúp da mặt bạn đẹp lên trông thấy!

cach-lay-nhan-mun-7

Mặt nạ mật ong, bột quế

Chuẩn bị 1 thìa mật ong, 1 thìa bột quế trộn đều đắp lên mặt 15-20 phút rồi rửa sạch giúp da mịn màng, các mụn ẩn tự đẩy ra ngoài!

Mặt nạ đậu xanh, sữa tươi

Chuẩn bị 1 phần bột đậu xanh, 1 phần sữa tươi không đường trộn đều đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Các mụn ẩn tự đẩy và diệt nhân mụn, dưỡng da trắng mịn màng.

Theo:  xevathethao.vn copy link