Bật mí công thức chăm sóc da để sớm tạm biệt mụn đầu đen

( PHUNUTODAY ) - Khi lỗ chân lông còn to, hay làm sạch da không cẩn thận thì ngày ấy còn xuất hiện mụn đầu đen lấm tấm cứng đầu.

Nguyên nhân, sự xuất hiện của mụn đầu đen

Mụn đầu đen là sự tích tụ của dầu da và tế bào chết bị mắc kẹt. Mụn đầu đen thường xuất hiện ở những người có da nhờn, đó là do sự tắc nghẽn của lỗ chân lông bởi lượng dầu thừa. Khi lỗ chân lông còn to, hay làm sạch da không cẩn thận thì ngày ấy còn xuất hiện mụn đầu đen lấm tấm cứng đầu.

Mun-Dau-Den

Đối với mụn đầu đen nhẹ: Hãy dùng sản phẩm axit salicylic

Khibị mụn đầu đen, thành phần nên dùng là axit salicylic. Loại axit này giúp loại bỏ dầu thừa và tẩy tế bào chết trên bề mặt da. Với bước tẩy da chết nguyên tắc chung là 3 lần/tuần đối với da dầu hoặc da hỗn hợp và chỉ nên làm 1 lần/tuần đối với da nhạy cảm.

Tẩy da chết hóa học tốt hơn so với vật lý. Axit salicylic có thể thấm sâu vào lỗ chân lông, lôi các chất bã nhờn lên khỏi bề mặt da. Các loại tẩy da chết hóa học giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng và sạch sẽ. Dùng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic nhẹ nhàng, như sữa rửa mặt trị mụn chứa 2% thành phần axit salicylic, hoặc sữa rửa mặt kiểm soát mụn được pha chế với 1,5% axit salicylic.

Đối với mụn đầu đen cứng đầu: Hãy dùng kem chứa retinol

Retinol có thể giúp điều trị mụn đầu đen và lỗ chân lông bị tắc bằng cách giảm dầu thừa làm tắc nghẽn, tẩy da chết và kích thích tế bào da mới phát triển và bao gồm cả việc giúp ngăn ngừa mụn đầu đen phát triển trên da.

mun-dau-den(1)

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy sử dụng kem chứa retinol không kê đơn. Với trường hợp nặng hơn các loại kem retinol kê đơn từ bác sĩ như: Tretinoin, retin A micro, hoặc tazorac sẽ cho tác dụng cụ thể và hiệu quả hơn.

Không bao giờ được quên dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm là một bước quan trọng, duy trì sự cân bằng phù hợp trên da và dưỡng ẩm sẽ cho phép bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.  Nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm, cảm thấy retinol lên da bị khô, hãy trộn retinol cùng kem dưỡng ẩm hoặc bôi giữa các lớp kem dưỡng ẩm. Nên có những lựa chọn vừa bình dân vừa cấp ẩm kịp thời cho da. 

Nếu nhất định phải nặn mụn, bạn hãy dùng phần thịt trên ngón tay. Khi nặn mụn, di chuyển các ngón tay nhẹ nhàng, không để lại vết hằn sâu trên da.

Bạn có thể đặt vị trí các ngón tay ở 3 giờ, và 9 giờ, sau đó là 5 giờ và 10 giờ, sau đó là 2 giờ và 7 giờ. Ngoài ra, cách đơn giản nhất để không nhìn thấy mụn đầu đen nữa là nhổ nó ra nhưng cần chuẩn bị kĩ càng trước khi lột mụn, nếu không da sẽ bị tổn thương.

Bạn hãy rửa mặt sạch sẽ với nước ấm để lỗ chân lông nở ra. Sau đó đắp miếng lột mụn. Khi miếng dán khô lại, dùng tay lột từ từ, không được giật mạnh tay.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link