Điểm danh thực phẩm là nguồn collagen tự nhiên vừa đẩy lùi lão hóa vừa tốt cho cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn những thực phẩm này là cách tự nhiên để bổ sung collagen cho cơ thể, giúp đẩy lùi lão hóa.

Các loại quả giàu vitamin C

Vitamin C không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó còn đóng vai trò là chất trung gian vô cùng quan trọng trong việc sản xuất cũng như bảo vệ collagen tự nhiên. Bạn nên bổ sung các loại quả giàu vitamin C như cam, quýt, cà chua, mâm xôi để nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

vitamin-c

Đậu nành

Chất geniste trong đậu nành tham gia quá trình sản sinh ra xollagen và chống lão hóa da hiệu quả. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằngnhững người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà. Loại thực phẩm cũng có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím.

Rau xanh

Rau xanh chứa những dưỡng chất giúp ngăn ngừasự phân hủy collagen sớm. Tất cả rau xanh đều chứa chất diệp lục. Chất này có khả năng làm tăng lượng procollagen trong da. Bên cạnh đó, diệp lục còn bảo vệ da trước những bức xạ tia cực tím có hại và các gốc tự do- hai nguyên nhân chính gây lão hóa da.

Chân giò, da lợn và xương ống

Các món ăn làm từ chân giò, da lợn và xương ốnglànguồn cung cấp collagen dồi dào bậc nhất. Bởi collagen là thành phần chính của da, xương, gân, sụn và mạch máu. Trong đó, collagen ở da là cao nhất (khoảng70% -80%).

Bổ sung chân giò, da lợn, xương ốnglà cách tăng thêm lượng collagen cho cơ thể, giúp dưỡng ẩm, làm sáng và săn chắc da.Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng ăn nhiều chân giò, da lợn và xương ống có thể làm tăng cân nhanh. 

cach-nau-canh-chan-gio-ham-hat-sen-thom-ngon-bo-duong-202103201021562212

Các món cá

Thành phần cấu trúc của collagen cá phù hợp nhất vớicơ thể con người. Phần đầu và nhãn cầu của cá chứa hàm lượng protein chống lão hóa cao nhất. Bạn nên ăn các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ...Chuyên gia khuyên rằng mỗi người nên ăn cá 2 lần/tuần để tốt cho sức khỏe, bảo vệ làn da.

Thịt trắng- món ăn yêu thích của mọi người có chứa rất nhiều thứ. Nếu bạn đã từng cắt thịt cả con gà, bạn có thể nhận thấy gia cầm chứa bao nhiêu mô liên kết. Những mô này làm cho thịt gà trở thành một nguồn giàu collagen trong chế độ ăn. Một số nghiên cứu đã sử dụng cổ và sụn gà như một nguồn cung cấp collagen để điều trị viêm khớp.

thit-ga-20200727164428390

Cà chua

Một nguồn vitamin C tiềm ẩn khác, một quả cà chua vừa có thể cung cấp tới gần 30% chất dinh dưỡng quan trọng này cho collagen. Cà chua cũng tự hào với một lượng lớn lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh để hỗ trợ làn da.

Ớt chuông

Trong khi thêm cà chua vào món salad hoặc bánh sandwich, bạn cũng hãy cho một ít ớt chuông đỏ vào. Những loại rau giàu vitamin C này chứa capsaicin, một hợp chất chống viêm Nguồn gốc có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Theo:  xevathethao.vn copy link