Bật mí một vài mẹo giúp phục hồi làn da sau những đêm tiệc tùng

( PHUNUTODAY ) - Hãy giảm bớt lượng rượu và tăng lượng thức ăn cung cấp chất dinh dưỡng để có làn da khỏe mạnh.

Thức đêm, đi chơi khuya dưới cái rét hanh khô của mùa đông và tham gia các bữa tiệc thâu khuya có thể gây hại cho làn da của phái đẹp cũng như sức khỏe tổng thể nói chung. Làn da khô sạm, thiếu sức sống là những gì bạn có thể bất ngờ thấy khi ngắm mình trước gương. 

Đồ uống có cồn ảnh hưởng tới làn da, gây mất nước, khiến làn da trở nên khô, nhăn nheo, thiếu sức sống. Tác động mất nước còn ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể của bạn. Rượu là chất gây lợi tiểu, khi uống rượu, bạn sẽ đi vệ sinh nhiều hơn, dẫn tới cơ thể bị mất nước, giảm độ ẩm của làn da. Khi cơ thể mất nước, làn da của bạn cũng như các cơ quan khác trong cơ thể cố gắng hết sức để giữ nước và còn làm xuất hiện bọng mắt. 

Rượu gây ra viêm nhiễm da, do vậy đồ uống có cồn chính là kẻ thù của làn da. Ngoài ra, rượu còn gây ra các gốc tự do, khiến làn da bị lão hóa sớm. Bên cạnh đó, giấc ngủ rất quan trọng đối với vẻ đẹp làn da cũng như thần thái của chúng ta nhưng thức khuya nhiều khiến da xuống cấp. Lượng calories rỗng ở trong một số đồ uống có thể chứa rất nhiều đường, gây hình thành nên các hợp chất chứa đường như glucose, fructose,... có tác nhân như chất sừng hóa collagen.

Đồ uống nào là kẻ thù lớn nhất của làn da?

Đô uống chứa nhiều đường là kẻ thù không đội trời chung của làn da. Đường làm gia tăng lượng insulin, kích thích sản sinh ra lượng bã nhờn, có thể gây ra mụn nhọt. Kể cả rượu vang đỏ cũng là kẻ thù của làn da bởi giải phóng ra histamine, gây đỏ mặt, đặc biệt khiến những cô nàng vốn dễ sinh mụn trứng cá.

chamsocda

Cách hồi phục làn da sau tàn tiệc

Mặc dù có một số cách để giảm thiểu tác hại của việc đi chơi khuya, uống rượu bia lên vẻ đẹp của làn da, phòng tránh vẫn là cách tốt nhất. Bạn nên uống một ly nước lọc chen lẫn giữa những ly coctail hay rượu bia, để tránh mất nước, làn da mướt mát trắng hồng hơn vào ngày hôm sau.

Một mẹo khác là không bao giờ đi ngủ mà để nguyên đồ trang điểm (dù bạn có về nhà muộn cỡ nào). Sau khi tẩy trang, hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm cho làn da. Tốt nhất, hãy đắp mặt nạ dưỡng da ban đêm. 

chamsocd

Bạn cũng nên ăn uống đầy đủ trước khi đi, để giúp cơ thể "tiêu hóa" cồn tốt hơn. Làm như vậy, lượng cồn bạn uống sẽ phải đi qua đường tiêu hóa ruột-dạ dày cùng với thức ăn, do đó giảm bớt tác động của rượu lên cơ thể và làn da. Bạn cũng nên chọn lựa đồ uống phù hợp có lợi cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp khuôn mặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link