Lưu lại 7 bài tập dưới đây để giúp bạn có một vóc dáng cao ráo, tự tin hơn

( PHUNUTODAY ) - Tư thế này không chỉ giúp cái thiện vóc dáng mà còn rất có lợi cho việc giúp cơ thể thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Nhiều chị em thiếu tự tin vào chiều cao khiêm tốn và còn nghĩ qua 30 sẽ càng tuổi khó cải thiện chiều cao. Tuy nhiên ngay cả những cô nàng U30 hoàn toàn có thể làm được điều này. Đặc biệt là một số bài tập giúp giải phóng các đốt xương sống, tăng khả năng đàn hồi của sụn, kéo dài cơ lưng và chân thêm vào đó còn kích thích sản sinh hooc môn tăng trưởng. Hãy nhanh chóng lưu lại 7 bài tập dưới đây để giúp bạn có một vóc dáng cao ráo, tự tin hơn.

Động tác 1: 

Ngồi như trong hình, hai chân gập lại chạm hai bàn chân vào nhau, tay để vuông góc lên đầu gối. Giữ động tác này khoảng 30 giây sau đó thực hiện lại 2-3 lần là được. Như vậy cơ chân sẽ được kéo giãn giúp chân dài và khỏe khoắn hơn. 

Empty

Động tác 2: 

Tiếp theo bạn ngồi thẳng, khoanh chân rồi thực hiện động tác ép người sang 1 bên để giúp cột sống giãn ra và cơ tay cũng được thoải mái hơn. Thực hiện động tác này 20 lần và tập đều cả hai bên tay.

Empty

Động tác 3: 

Gập người ở cả hai tư thế đứng và ngồi giúp cho xương khớp được kéo giãn hoàn toàn. Những bài tập này còn giúp cơ thể thoải mái, giảm đau nhức, mệt mỏi. Thực hiện mỗi động tác 20 lần, giữa một động tác có thể nghỉ khoảng 20 giây.

Empty

Động tác 4: 

Chỉ cần ngồi hơi ngửa về sau, hai chân nâng cao lên một góc 45 độ, giữ thẳng, hai tay chống phía sau, rồi thực hiện động tác ngửa bàn chân rồi lại duỗi thẳng, cứ như vậy tập 2-3 phút là được.

Empty

Động tác 5: 

Quỳ gối và gập hai chân ra sau rồi uốn người, ngửa cổ, hai tay chống xuống cổ chân như hình. Sau đó, giữ nguyên dáng đó và nằm xuống vươn người hết cỡ bằng cách giơ tay lên trên. Cuối cùng lại trở về động tác thứ nhất để giãn cơ. Thực hiện 2-3 phút cho tổ hợp động tác này thì chuyển sang động tác tiếp theo.

Empty

Động tác 6: 

Nằm úp người xuống, gập chân và đưa tay lên cao hết cỡ như hình bên dưới. Thực hiện động tác này trong vòng 1 phút là được. Tư thế này rất có lợi cho việc giúp cơ thể thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Empty

Động tác 7:

Hai chân vuông góc, một chân chống lên phía trước, 1 chân làm điểm tựa ở phía sau, lưng người thẳng. Thực hiện động tác này đều ở cả hai bên chân, mỗi bên 20 lần là hoàn thành.

Empty

Dù bạn ở độ tuổi nào nếu chăm chỉ, bền bỉ tập luyện chắc chắn có thể cải thiện được chiều cao của mình miễn là bạn tuân thủ nguyên tắc tập luyện và ăn uống khoa học. Dù là một vài phân thôi cũng tạo nên sự thay đổi lớn và giúp bạn tự tin hơn khi xuất hiện trước mọi người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link