Chuyên gia bật mí các điểm cần lưu ý khi chọn collagen ngừa lão hóa, làm đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Trên thị trường hiện nay, cũng có nhiều sản phẩm collagen các dạng khác biệt hứa hẹn giúp làm đẹp da, ngừa lão hóa từ bên trong.

Vì muốn ngăn ngừa lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn nhiều chị em tìm đến các sản phẩm bổ sung collagen. Trên thị trường hiện nay, cũng có nhiều sản phẩm collagen các dạng khác biệt hứa hẹn giúp làm đẹp da, ngừa lão hóa nhưng để tìm đúng sản phẩm chất lượng và hiệu quả thì không phải chị em nào cũng biết.

Tác dụng của Collagen với làn da

Collagen là một trong những loại protein dồi dào nhất trong cơ thể chúng ta. Phần lớn collagen có chứa trong xương, cơ và dây chằng, giúp hình thành một mạng lưới giữa các tế bào da, giữ cho làn da luôn căng mọng và trẻ trung. 

collgen1

Các bác sĩ da liễu cho rằng khi chúng ta già đi, việc sản xuất collagen của chúng ta không chỉ giảm mà chất lượng collagen của chúng ta cũng xấu đi. Điều này góp phần làm cho da bị chảy xệ, nếp nhăn hiển thị rõ ràng. Quá trình sản xuất collagen tự nhiên của chúng ta chậm lại từ những năm đầu tuổi 20. 

Việc bổ sung collagen từ các sản phẩm dạng uống hoặc ăn để tăng collagen trong cơ thể chúng ta, do đó cải thiện chất lượng da, chống lão hóa. Bên cạnh đó các loại mỹ phẩm thường có chứa các phân tử collagen kích thước lớn, khó có khả năng thâm nhập, cải thiện làn da. Cho nên các sản phẩm dạng uống vẫn được coi là sự lựa chọn tối ưu được các chị em và các bác sĩ ưu tiên nhất.

Chọn collagen dạng nào?

Có 3 loại chính là dạng viên, dạng bột và dạng uống. Nước uống collagen được thiết kế để giúp "nạp đầy" lượng collagen tự nhiên của da, giúp giảm thiểu lão hóa. Nhưng bạn cần hiểu rằng nước uống collagen không bổ sung các peptide collagen trực tiếp vào lớp hạ bì, mà chúng hoạt động như một cơ chế phản hồi, kích hoạt sản xuất collagen tự nhiên của làn da. Uống đều đặn sẽ giúp gia tăng mức độ collagen trong cơ thể, từ đó giúp làn da khỏe mạnh, săn chắc hơn.

colagen 3

Nước uống collagen được cho rằng mang đến hiệu quả nhanh chóng và tiện lợi nhất. Collagen dạng viên nén, cơ thể sẽ cần thời gian phân hủy để có thể hấp thụ hoàn toàn; collagen dạng bột cần được hòa tan, còn collagen dạng uống thường được điều chế thành chai nhỏ tiện dụng, hàm lượng collagen cao và ổn định, cộng thêm hương vị dễ uống.

Nước uống collagen với các phân tử collagen đã bị phá vỡ thành các mảnh nhỏ hơn, được gọi là peptide, có trọng lượng phân tử rất thấp. Cũng như các vấn đề khác trong cuộc sống, phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy bạn nên bắt đầu uống collagen càng sớm càng tốt. Các chuyên nên gia khuyên bắt đầu từ cuối độ tuổi 20 đến đầu tuổi 30 để đạt được kết quả tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link