5 thói quen ăn uống sai lầm làm xuất hiện bọng mắt khiến bạn trông mệt mỏi, xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Có 5 sai lầm trong chế độ ăn uống có thể góp phần làm mắt sưng húp, bọng mắt ngày càng rõ rệt hơn.

Nguyên nhân gây ra bọng mắt ngoài giấc ngủ còn có chế độ ăn uống. Ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến giữ nước, gây bọng mắt. Có 5 sai lầm trong chế độ ăn uống có thể góp phần làm mắt sưng húp, bọng mắt ngày càng rõ rệt hơn. 

Không uống đủ nước

Mất nước cũng có thể khiến cơ thể giữ nước, dẫn đến bọng mắt. Uống nhiều nước suốt cả ngày để hỗ trợ cơ thể bạn loại bỏ chất lỏng dư thừa và giúp cơ thể giữ nước.

341342530_222298603737880_3183869084435126558_n-1-1682302896-195-width563height645

Ăn nhiều thực phẩm chế biến sắn

Thực phẩm chế biến chứa nhiều natri, chất bảo quản và các thành phần khác có thể gây viêm và bọng mắt. Thay vào đó bạn nên duy trì một chế độ ăn nhiều thực phẩm nguyên hạt, giàu chất dinh dưỡng như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc.

Quá nhiều muối

Tiêu thụ quá nhiều muối có thể khiến cơ thể giữ nước, dẫn đến bọng mắt và mặt. Để hạn chế lượng muối ăn vào, hãy nấu với các loại thảo mộc và gia vị thay vì muối, đồng thời tránh các bữa ăn đóng gói và chế biến sẵn có hàm lượng natri cao.

Không ăn đủ chất xơ

Chế độ ăn ít chất xơ có thể gây táo bón và đầy hơi, có thể gây bọng mắt và bọng mắt. Để thúc đẩy tiêu hóa tốt và giảm viêm, hãy ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ bao gồm trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

Tiêu thụ quá nhiều đường

Khi ăn đồ ngọt phải ở mức độ vừa phải, đặc biệt nếu bạn quan tâm đến làn da của mình. Tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, góp phần gây bọng mắt và bọng mắt. 

e1eaf8d876e56c779d13849daf5ec15b-1682302896-21-width563height702

Thói quen lâu dài để ngăn ngừa đôi mắt sưng húp

- Tránh dụi mắt vì điều này có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. 

- Nên đeo kính chống nắng và đeo kính râm để bảo vệ vùng da quanh mắt giúp ngăn ngừa mất collagen và do đó có thể giúp ngăn ngừa bọng mắt dưới.

- Thiếu ngủ có thể góp phần làm cho đôi mắt sưng húp vào buổi sáng vì chất lỏng có thể tích tụ bên dưới mắt. Do đó cần duy trì thói quen đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc

- Kem dưỡng mắt có thể giúp cải thiện vùng da dưới mắt bằng cách làm giảm bọng mắt và tăng cường sản xuất collagen.

- Điều trị bệnh chàm đôi khi cũng gây ra phản ứng phụ liên quan đến vùng da mắt vì vậy bạn cần chú ý. 

- Các quy trình có tác dụng làm săn chắc da, chẳng hạn như laser, lăn kim siêu nhỏ hoặc thiết bị tần số vô tuyến có thể cải thiện vẻ ngoài cũng như các phương pháp điều trị phẫu thuật có thể giúp giảm bọng mắt. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link