Bật mí tuyệt chiêu chọn kiểu tóc và trang điểm cho cô nàng mặt vuông, Tết này khỏi lo khoản làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - Để toả sáng theo cách riêng, những cô nàng mặt vuông cần lưu ý về cách tạo kiểu tóc, lối trang điểm như sau.

Về kiểu tóc

Tránh tóc đen và thẳng

Những lọn tóc đen dài, thẳng ép sát vào má khiến khuôn mặt vuông càng trở nên rõ ràng. Chưa hết, màu tóc đen vốn làm nổi bật các đường nét trên gương mặt từ đó dễ làm khiến tăng thêm độ góc cạnh mà lẽ ra các cô nàng phải che đi. Khi chọn được kiểu tóc và lối makeup phù hợp, gương mặt vuông vẫn có cách toả sáng riêng.

toc-thang-dai-tu-nhien-6

Kiểu tóc phù hợp

Khuôn mặt vuông thực sự phù hợp hơn với tóc xoăn lơi và dài tới xương đòn. Những kiểu tóc uốn nhẹ phần đuôi ôm lấy mặt, tóc mái để dài uốn hình chữ C và làm phồng chân giúp khuôn mặt thêm hài hoà. Về phần tóc mái, dù là tạo ngôi giữa, mái lệch, mái thưa,... đều được, miễn sao bạn căn chỉnh lượng tóc thích hợp để tạo nên đường nét mềm mại, nhẹ nhàng cho khuôn mặt. Nếu mái tóc được nhuộm sáng một chút thì quá tuyệt vời!

song-loi-5

Về trang điểm

Sau khi quan tâm việc chọn kiểu tóc, chúng ta hãy chú ý kiểu trang điểm phù hợp với khuôn mặt vuông. So với các kiểu gương mặt khác, khuôn mặt vuông có phần phù hợp hơn với phong cách trang điểm của các minh tinh Hong Kong xưa. 

Lông mày

Lông mày của Nghê Ni được vẽ hơi dày, hướng lên cao, có thể làm trung hòa các đường nét của khuôn mặt vuông và giúp tổng thể trông bớt cứng rắn. Ngoài ra, cánh chị em cũng có thể tham khảo mốt lông mày lưỡi liềm. Độ mềm mại của lông mày lưỡi liềm rất cao, nó có thể giúp bạn trông nữ tính, uyển chuyển và mềm mại hơn.

76b5a5b0-c9eb-4759-b1fb-f9c4fb771aa0

Trang điểm mắt

Đường eyeliner mảnh nhưng rõ ràng, sắc nét và điệu đà giúp mắt to hơn, thu hẹp khoảng cách giữa hai mắt. Các chị em có khuôn mặt vuông cũng có thể sử dụng phấn mắt màu tối như một công cụ sắc bén để làm dài đường eyeliner và tăng hiệu ứng đôi mắt to tròn.

Contour và highlight

Contour và hightlight giúp thay đổi hình dạng và đường nét khuôn mặt của chúng ta ở một mức độ nhất định. Để thực hiện kỹ thuật này, ta cần tán phấn contour màu xám hoặc nâu nhạt ở dưới xương hàm và xương gò má, sau đó dặm phấn ở hai bên sống mũi. Các nàng cũng nên đánh phấn highlight ở phần giữa trán, dọc sống, phần xương gò má để giảm độ rộng gương mặt.

d

Nhấn nhẹ và xoay cọ từ vùng trán, sống mũi, hai bên má cho tới cằm để phần hightlight và contour hoà quyện với nhau. Cuối cùng, hoàn thiện các bước makeup bằng một lớp phấn phủ trong suốt.

Các nàng mặt vuông thường mất tự tin vì sợ mặt quá to khó chọn kiểu tóc hay làm đẹp, tuy nhiên với những gợi ý như trên, chị em đã biết làm cách nào để che khuyết điểm rồi đấy.

Theo:  xevathethao.vn copy link