Bất ngờ với 6 lợi ích tuyệt vời của nước chanh đối với phụ nữ mang thai, không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh là một trong những loại thức uống được chứng minh đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và đối với phụ nữ mang thai cũng vậy.

Riêng đối với phụ nữ đang mang thai, nước chanh được coi là thức uống lành mạnh và khá tốt. Trong chanh có rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, gồm: canxi, vitamin B1, B2, B3, B6, folate, phốt pho, magie, đồng mangan,…và hàm lượng dồi dào vitamin C. Tất cả những dưỡng chất này rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Với nguồn vitamin C dồi dào, nước chanh hữu ích trong việc bổ sung vitamin cho cơ thể, giúp mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt. Dưới đây là một vài lợi ích cho mẹ bầu khi uống nước chanh.

1. Giúp làm giảm tình trạng ốm nghén

Theo Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ, dù không có bằng chứng khoa học, nhưng chanh được biết là giúp giảm buồn nôn do ốm nghén trong tam cá nguyệt đầu tiên của mẹ bầu. Không những vậy, nước chanh cũng giúp làm giảm lưu lượng mật dư thừa và đờm tích tụ bên trong đường tiêu hóa. Đồ uống này cũng hoạt động như chất làm mát miệng, giúp giảm buồn nôn. Nếu chanh không giúp giảm buồn nôn thì nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

cong-dung-cua-nuoc-chanh-doi-voi-ba-bau-3_800x400

2. Làm giảm tình trạng sưng viêm

Từ tháng thứ 5 của thai kỳ, uống nước chanh có thể giảm thiểu những cơn đau trong khi làm việc mà mẹ bầu có thể gặp phải. Đối với mẹ bầu bị phù nề ở bàn chân trong 3 tháng cuối thai kỳ, uống nước chanh giúp giảm sưng tấy, đau nhức, khó chịu.

3. Hỗ trợ tốt đường tiêu hóa

Gặp vấn đề khó tiêu khi đang mang thai là điều khá bình thường. Nước chanh là phương thuốc truyền thống tốt để giữ cho đường tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

20221025_bau-uong-nuoc-chanh-duoc-khong-4.jpg

4. Giúp phát triển xương

Nước chanh là nguồn giàu magiê và canxi, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và sự phát triển của xương. Và cũng sẽ cung cấp các khoáng chất này cho thai nhi. Chanh chứa kali giúp nuôi dưỡng não và các tế bào thần kinh; đồng thời được biết đến là chất giúp phát triển xương cho thai nhi.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước chanh có tác dụng ngăn ngừa những bệnh nhiễm trùng thông thường như cảm lạnh, cảm cúm và một số loại bệnh sốt khác. Hàm lượng vitamin C có trong chanh còn giúp cải thiện cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể và chống lại vi khuẩn, vi rút.

20221025_bau-uong-nuoc-chanh-duoc-khong-2.jpg

6. Kiểm soát áp lực máu cho mẹ bầu

Hàm lượng vitamin có trong quả chanh củng cố những mạch máu bằng cách giữ cho chúng mềm mại và linh hoạt. Vì thế, nó phòng ngừa chảy máu bên trong và đóng vai trò hiệu quả trong việc giảm huyết áp cao. Và nó cũng có thể giúp giảm mức cholesterol. Nếu huyết áp cao, thì nên khám thai định kỳ và tuân thủ kế hoạch điều trị của bác sĩ.

Mặc dù nước chanh đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, mẹ bầu khi uống nước chanh uống nước chanh quá nhiều, uống không đúng cách có thể gặp phải một số vấn đề. Chẳng hạn như, khi sử dụng thường xuyên, lượng axit citric chứa trong nước chanh có thể làm men răng trở nên yếu hơn. Từ đó, khiến mẹ bầu có khả năng gặp phải các vấn đề nghiêm trọng hơn về răng miệng, hay nướu. Bên cạnh đó, tình trạng trào ngược axit, chứng ợ nóng khá phổ biến trong thai kỳ có thể tăng lên dưới tác dụng của nồng độ acid cao có trong nước chanh.

Một số lưu ý khi uống nước chanh mà các mẹ bầu nên ghi nhớ sẽ được nêu ra bên dưới đây. Để thông qua đó, có thể giúp hạn chế gặp những vấn đề ngoài ý muốn ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và thai nhi:

- Không nên uống quá nhiều nước chanh khi mang thai.

- Hạn chế việc uống loại thức uống này nếu đang gặp phải các vấn đề về dạ dày.

- Tránh dùng nước chanh đường hay chanh mật ong nếu mẹ bầu bị tăng huyết áp hoặc đường huyết.

- Thay vì dùng nước sôi, nên pha chanh vào nước ấm.

- Không uống nước chanh chua quá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link