Cách nấu bò nhúng ớt thơm ngon, cay nồng cho những tín đồ thích ăn cay

( PHUNUTODAY ) - Mòn bò nhúng ớt với thịt bò mềm ngon, nước lẩu nấu từ ớt và cà chua thơm ngon, chua cay hấp dẫn được nhiều người yêu thích.

Món thịt bò nhúng cay là một trong những món đặc sản của miền Trung. Đặc biệt là tại Đà Nẵng, bò nhúng ớt ngày càng được nhiều người biết đến và ưa chuộng. Khác với cách nấu lẩu bò khác thì cách nấu bò nhúng ớt lại khá dễ dàng với vài bước đơn giản là ai cũng có thể thực hiện được. Bởi vị cay nồng đặc trưng nên lẩu bò nhúng ớt rất thích hợp dùng trong những ngày gió se lạnh. Bên cạnh đó, món lẩu này ăn kèm với nhiều loại rau thanh mát như rau má, rau đắng, khổ qua…giúp cân bằng vị cay nóng rất tốt cho sức khỏe.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bò nhúng ớt

- Bắp bò: 500g

- Ớt chuông đỏ: 2 quả

- Cà chua: 2 quả

- Ớt hiểm:  5-6 quả

- Hành tím

- Tỏi

- Gia vị: Tương xí muội, tương ớt, nước mắm, muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn

- Rau ăn kèm: Khổ qua, rau đắng, rau má, bắp cải, nấm kim châm, mì/bún,…

cach-nau-bo-nhung-ot-3

2. Cách thực hiện món bò nhúng ớt cay nồng hấp dẫn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

- Đầu tiên, bạn hãy nhặt rau và rửa sạch các nguyên liệu gồm ớt chuông, cà chua, ớt hiểm, khổ qua, rau đắng, rau má, bắp cải và nấm kim châm. Sau đó, bạn đem ớt chuông và cà chua thái miếng nhỏ, hành tỏi băm nhuyễn.

- Tiếp đến, bạn hãy đem thịt bò sau khi mua về đi rửa sạch và thái thành từng lát mỏng vừa ăn. 

- Bạn cho các nguyên liệu gồm 100-200ml nước và 2 trái ớt hiểm, ớt chuông, cà chua vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn rồi đổ ra bát riêng.

Lưu ý: Tùy vào sở thích ăn cay mà có thể tăng giảm số lượng ớt hiểm.

Bước 2: Nấu sốt ớt

- Tiếp theo, bạn hãy đặt chảo lên bếp cùng với một chút dầu ăn rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, cho hỗn hợp cà chua, ớt vừa xay và các loại gia vị vào chảo gồm 3 thìa nước tương, 2 thìa tương ớt, 1/4 thìa muối, 1/2 thìa bột ngọt, 2 thìa đường, ½ thìa hạt nêm và 1 thìa nước mắm.

- Cuối cùng, bạn chỉ cần đun hỗn hợp sốt ớt ở mức vừa phải cho đến khi sôi rồi nêm nếm lại gia vị rồi cho ra bếp lẩu là có thể từ từ thưởng thức rồi. 

cach-nau-bo-nhung-ot-2

Món ăn hoàn thành có màu đỏ rất đẹp mắt. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được miếng thịt bò được nhúng trong nước sốt đậm đà, ngọt thơm kết hợp với tương ớt chua chua cay cay đặc trưng. Đặc biệt, khi ăn kèm với bún hoặc mì, rau đắng, khổ qua, rau má,… sẽ cân bằng vị cay nồng của món ăn, mang lại cảm giác rất hấp dẫn.

cach-nau-bo-nhung-ot-cay-thom-ngon-kho-cuong-202206031420153841

3. Một số lưu ý cần nhớ khi nấu món bò nhúng ớt

- Bò nhúng ớt ngon nhất khi ăn kèm khổ qua và rau đắng, đây là hai loại rau cơ bản nhất. Ngoài 2 loại rau này thì có thể thêm những loại rau khác tùy ý thích.

- Nước lẩu nên nấu càng cay càng tốt, bởi vì món này ăn cay càng ngon.

- Nếu ăn kèm cùng bún thì nấu nước lẩu hơi mặn chút, còn nếu ăn riêng thì nêm nếm vừa miệng.

4. Cách chọn thịt bò ngon

- Thịt bò ngon thường sẽ có màu đỏ tươi, mỡ có màu vàng nhạt, gân bò màu trắng và cứng nếu ấn vào.

- Bạn nên chọn mua những miếng thịt có thớ mềm, nhỏ nhưng không quá mịn. Khi ấn đầu ngón tay vào thịt, nếu thịt có độ đàn hồi tốt, không dính tay, khô ráo, không nhớt và không có mùi hôi thì đó là thịt bò tươi và vẫn mới. Thịt bò cái thường hay ngon hơn thịt bò đực, nếu như chọn được thịt bò tơ thì càng tốt, vì ăn sẽ mềm và ngọt hơn. Thịt bò tươi bao giờ cũng thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn hơn so với thịt bò cũ và thịt đã bị ôi thiu.

20210201_112300_018557_thit-bo.max-1800x1800

- Bạn không nên mua những miếng thịt bò có màu sắc khác lạ như có màu tái xanh hoặc xuất hiện những nốt trắng tròn lạ giữa các thớ thịt hay thịt có mùi hôi. Ngoài ra, những miếng thịt bò có màu đỏ sẫm, mỡ màu vàng đậm, xương màu vàng, thịt nhão, sờ vào thấy dính tay hay có nước nhớt thì tuyệt đối không nên mua. Vì đây có thể là những miếng thịt cũ, đã bị ôi thiu hoặc do bảo quản không tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn