Nấu mì ăn liền, thả gói gia vị vào trước hay cho mì vào trước? Tưởng dễ mà 99% đang làm sai

( PHUNUTODAY ) - Mỗi lần chúng ta ăn mì ăn liền, trình tự bình thường là cho gia vị trực tiếp lên vắt mì, sau đó đổ vào nước sôi, sau ba phút là ăn được. Nhưng nhiều người thường sẽ đun sôi nồi nước, sau đó cho mì vào, cuối cùng mới cho gia vị. Vậy cách nào mới đúng?

Ngày thường nhân viên văn phòng làm việc ngoài giờ quá bận rộn, không có thời gian để nấu ăn, ngoài một ít đồ ăn mang đi, có lẽ mì ăn liền sẽ là lựa chọn hàng đầu.

nau-my

Nhiều người cho rằng nấu mì đơn giản và nghĩ rằng việc cho gia vị vào trước hay sau cũng không có gì khác nhau. Tuy nhiên với những người sành ăn, kỹ tính, họ sẽ luôn chú ý đến hương vị của mì và trình tự nấu chúng. Vậy bỏ gia vị trước hay cho mì vào trước mới đúng? Rất nhiều người làm sai, chia sẻ dưới đây là cách làm đúng đảm bảo hương vị thơm ngon đặc biệt nhé!

Cách đúng nhất là cho nước sôi vào nồi đầu tiên, sau đó cho mì ăn liền vào, đun sôi trong 30 giây. Điều này có thể giúp loại bỏ chất béo dư thừa cũng như các chất phụ gia trong mì để mì đỡ ngán cũng như tốt cho sức khỏe hơn. Sau đó đổ phần nước đi, gắp mì ra bát.

1160CF3D-7296-45A4-8E59-C4CF827B4406


Sau đó cho nước mới vào nồi và đun sôi, cho gói gia vị và gói nước sốt vào. Việc nấu gia vị riêng như thế này làm dầu được chứa trong mì và tinh bột của mì không bị kết tủa, khiến nước mì trong, thanh, không bị đặc.

Cuối cùng cho mì đã trần qua vào, đun khoảng hai phút là được. Trên thực tế, nguyên tắc này và xào là giống nhau, trước khi cho vào gói nguyên liệu, có thể làm cho mì ăn liền thêm hương vị.

Cuối cùng, bạn chỉ cần cho mì ra tô và thưởng thức!

Món mì tưởng chừng là một món ăn đơn giản, thế nhưng nếu biết cách chế biến chúng cũng trở thành món ăn hảo hạng chẳng kém cao lương mĩ vị nào. Vậy bạn đã biết cách nấu mì ngon rồi chứ, hãy cùng chia sẻ cho mọi người để nấu chuẩn nhất nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn