Bất ngờ với lời khai của 3 du khách Việt Nam "mất tích" ở Đài Loan

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan chức năng đã tìm thấy 3 người trong nhóm 152 khách Việt "mất tích" ở Đài Loan khi đi du lịch.

Theo thông tin được các cơ quan chức năng thông báo vào sáng ngày 27/12 cho biết đã phát hiện ra 3 du khách trong số 152 người Việt Nam bị nghi bỏ trốn khi đến Cao Hùng. 3 người này lần lượt bị bắt tại các huyện: Gia Nghĩa, Tân Trúc và Chương Hóa của Đài Loan.

Nhóm du khách đã bị bắt lại.

Nhóm du khách đã bị bắt lại.

Văn phòng công tố Cao Hùng cho biết cả 3 người này đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra về cáo buộc vi phạm Đạo luật Chống Buôn người.

Ngoài ra, 3 người khác được cho là đã về Việt Nam. Như vậy, đến nay còn 145 người khác còn chưa được tìm thấy.

Focus Taiwan dẫn lời cơ quan chức năng trong một cuộc phỏng vấn cho biết, 3 du khách người Việt bị bắt khai họ không quen biết nhau và tham gia vào nhóm khách du lịch đến Đài Loan để ngắm cảnh và thăm bạn bè. Họ phủ nhận có liên quan đến nhóm khách du lịch bị nghi bỏ trốn. 

Trong khi đó, theo Apple Daily, 3 du khách được tìm thấy ở Đài Loan gồm 2 nam (38 tuổi và 30 tuổi) và 1 nữ (32 tuổi), có người nói đến thăm người thân, có người thừa nhận đến Đài Loan để làm việc bất hợp pháp. 

Hình ảnh cuối cùng của các du khách Việt được camera của khách sạn ghi lại.

Hình ảnh cuối cùng của các du khách Việt được camera của khách sạn ghi lại.

Trước đó, ngày 25/12, cục Du lịch Đài Loan chính thức xác nhận có 152 người Việt đã bỏ trốn sau khi đến đất nước này để du lịch.

Nhóm du khách này đã nán lại một khách sạn tại Cao Hùng trong khoảng 1 tiếng sau đó rời đi không rõ tung tích. Chính quyền Đài Loan cũng đã lập một đội đặc nhiệm để điều tra và tìm tung tích về những người này.

Phía công ty tổ chức tour du lịch cho 152 du khách Việt Nam đến Đài Loan cũng tỏ ra không hề hay biết chuyện họ bỏ trốn.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link