Bắt quả tang chủ ruộng rau tưới nhớt thải lên rau muống tại TPHCM

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường thuộc CA TP HCM đã bắt quả tang một hộ nông dân ở huyện Củ Chi đang tưới nhớt thải lên rau muống.

Chiều 9/1, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) trực thuộc Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã bắt quả tang một hộ nông dân ở xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi) đang tưới nhớt thải, hóa chất lên ruộng rau muống.

Theo PC49, sáng cùng ngày, đoàn bất ngờ kiểm tra ruộng rau muống có diện tích khoảng 500m2 của một hộ gia đình tại ấp 8 (xã Bình Mỹ). Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện người chủ ruộng rau đang đổ một lượng lớn nhớt thải xuống ruộng. 

Bắt quả tang chủ ruộng rau tưới nhớt thải lên rau muống tại TPHCM
PC49 đang kiểm tra ruộng rau muống - Ảnh: Tuổi trẻ Online.

Theo đó, người chủ ruộng rau khai nhận từ lúc gieo hạt trồng rau muống đến khi thu hoạch chỉ hơn 20 ngày. Bên cạnh việc sử dụng nhiều loại thuốc, hóa chất tăng trưởng cho rau muống, người này còn thu mua nhớt thải có giá 12.000 đồng/lít tại nhiều tiệm sửa xe - nhớt thải này khi tưới sẽ diệt sâu rầy trên rau muống diệt. 

Người chủ ruộng rau cho biết thêm: Ngoài bà, nhiều hộ nông dân trồng rau muống khác cũng dùng cách tưới nhớt thải để diệt rầy. Đây được coi như phương pháp rẻ và hiệu quả nhất trong việc trừ rầy trên rau muống nước - người dân được chỉ dẫn như vậy nên làm theo, lâu dần thành quen, chứ không hề nghĩ rằng nhớt thải nguy hại, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người.

Hiện PC49 đã lập biên bản quả tang vụ việc và xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với người chủ ruộng rau. Đồng thời, PC49 cũng giải thích rõ cho người dân về tính chất nguy hại của nhớt thải, hóa chất khi tùy tiện sử dụng trong trồng trọt.

Chìm tàu cá chở 14 thuyền viên tại Vũng Tàu
Chìm tàu cá chở 14 thuyền viên tại Vũng Tàu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rạng sáng 6/1, một tàu cá gặp nạn trên biển ở ngư trường Côn Đảo-Vũng Tàu. May mắn thay, cả 14 thuyền viên trên tàu đều thoát nạn
Giá xe Future 125cc mới nhất tháng 1/2016
Giá xe Future 125cc mới nhất tháng 1/2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Future 125cc là chiếc xe được nhiều người yêu thích bởi đáp ứng được nhiều tiêu chí như: thiết kế đẹp, xe gọn nhẹ, động cơ êm, nhiều tiện ích...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn