Bầu bì chẳng lo rạn da lại trắng hồng nhờ dầu dừa

( PHUNUTODAY ) - Làm đẹp bằng dầu dừa đơn giản, không hề tốn kém mà đặc biệt lại rất hiệu quả, an toàn.

Cách chăm sóc da với dầu dừa

Từ lâu chị em đã biết cách dùng dầu dừa để rửa mặt, đây là phương pháp làm sạch hiệu quả, giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và cả dầu trên khuôn mặt. Dầu dừa thậm chí có thể thay thế dung dịch tẩy trang, đặc biệt hiệu quả với các loại mỹ phẩm chống thấm nước.

Bạn chỉ cần lấy một muỗng cà phê dầu dừa vào lòng bàn tay. Làm nóng dầu lên bằng cách cọ xát hai bàn tay qua lại. Nhẹ nhàng xoa đều dầu lên mặt, xoay tròn trong ít nhất 1 phút.

Rửa sạch mặt bằng một chiếc khăn với nước ấm, vắt kiệt nước rồi áp khăn lên mặt trong vòng 30 giây. Sau đó nhẹ nhàng lau hết dầu trên mặt.

dau-dau

Không lo bị rạn

Không chỉ thoa da mặt, các bạn còn chăm sóc các vùng da có nguy cơ bị rạn bằng dầu dừa đều đặn mỗi ngày. Công dụng ngăn ngừa và trị rạn da của dầu dừa thì chắc chắn mẹ nào cũng biết.

Cùng là dầu thực vật nhưng vitamin E trong dầu dừa rất khác với các loại dầu khác, gồm 2 nhóm là toco-pherol (thường bán trong nhà thuốc hoặc có trong các loại mỹ phẩm trên thị trường) và toco-trienol (khá hiếm, chỉ có trong dầu dừa và 1 số ít loại cùng họ với dừa). Điều đáng nói là Toco-Trienol có khả năng chống oxy hóa mạnh gấp 50 lần toco-phenol.

Bắt đầu vào tháng thứ 3 mang thai, hãy sử dụng dầu dừa 1 lần/ngày, sau đó tăng lên 2 lần/ngày vào tháng thứ 5 cho đến cuối thai kì. Cách dùng rất đơn giản là cho vài giọt dầu dừa ra tay rồi mát xa đều lên những vùng da có nguy cơ bị rạn như bụng, ngực, đùi, mông khoảng 2-3 phút theo vòng tròn để dầu dừa thấm sâu vào da.

Do dùng dầu dừa đều đặn nên trộm vía những vùng da như đùi, hông, ngực… của em rất mịn và sáng hơn hẳn những vùng da khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link