Bé 5 tuổi bị mẹ nhốt và bỏ đói hơn một năm trời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây nhà chức trách Trung Quốc đã giải cứu thành công một cậu bé 5 tuổi bị chính mẹ ruột của mình nhốt trong căn phòng suốt một năm. Điều đáng nói là cậu bé chỉ được uống nước kể từ đó đến nay.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc cảnh sát Thành Phố Phúc Kiến, Trung Quốc bắt giam một phụ nữ có dấu hiệu sử dụng ma túy. Trong quá trình thẩm vấn, người phụ nữ 39 tuổi này khai với cảnh sát rằng mình còn có một con trai 5 tuổi, bị khóa trong một căn nhà cho thuê.

Cau-be-bi-nhot-hon-1-nam

Cậu bé bị mẹ nhốt suốt hơn 1 năm

Ít giờ sau đó cảnh sát đã tìm được căn phòng theo như lời chỉ dẫn. Khi bước vào họ phát hiện một cậu bé 5 tuổi không mặc quần áo, co rúm vì sợ bị bắt. Căn phòng đầy rác rưởi, ẩm thấp, nhiều chai nhựa rỗng vứt lăn lóc trên mặt đất và hơn 70 chai đựng đầy nước tiểu đang xếp chật căn phòng.

Căn phòng ẩm thấp nơi cậu bé bị mẹ nhốt và bỏ đói.

Bà mẹ này khai thêm rằng, sau khi chồng cô bị bắt và đi tù, để có tiền mua ma túy, cô ta đã đi ăn cắp mỗi ngày. Do vậy, giải pháp duy nhất là nhốt con trai trong phòng. Bà mẹ này cũng không bao giờ nấu ăn cho con trai mình. Cậu bé sống qua ngày bằng cách uống các loại nước uống, rồi tè vào trong chai. Hai mẹ con họ đã sống như thế ở trong căn phòng này được hơn 1 năm.

Cau-be-bi-nhot-hon-1-nam

Nhiều chai nhựa rỗng vứt lăn lóc trên mặt đất và hơn 70 chai đựng đầy nước tiểu đang xếp chật căn phòng.

“Chúng tôi đã mất tới hơn 10 phút mới tìm được một bộ quần áo ở trong căn phòng này cho cậu bé. Nhưng nó cũng rất bẩn”, cảnh sát nói.

Sau đó, cậu bé 5 tuổi sau đó được cảnh sát đưa ra khỏi tầng hầm. Em tỏ ra vô cùng sợ hãi khi tiếp xúc với mọi người, cảnh sát mang cho em cơm và thức ăn nhưng em từ chồi không ăn mà chỉ muốn uống nước.

Cau-be-bi-nhot-hon-1-nam

Em tỏ ra vô cùng sợ hãi khi tiếp xúc với mọi người

Khi được cho xem tivi, em xem một cách rụt rè nhưng say mê, cũng không cho người khác chuyển kênh mà chỉ xem chăm chăm duy nhất một chương trình. Vì sống trong hầm của khu chung cư trong một thời gian dài nên cậu bé rất gầy và yếu, da trắng bệch.

Cau-be-bi-nhot-hon-1-nam

Khu chung cư nơi cậu bé bị nhốt dưới tầng hầm

Rất may mắn khi cảnh sát bắt được người phụ nữ này và đã đến hiện trường giải cứu cậu bé ngay lập tức. Nếu không, rất có thể em sẽ bị chết đói. Sự việc được đăng tải trên các báo mạng những ngày vừa qua đã khiến rất nhiều người phẫn nộ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn