Nên chăm sóc chiều cao cho con ở thời điểm nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là cha mẹ, ai cũng mong muốn con mình cao lớn bằng bạn bằng bè. Tuy nhiên, không ít người vẫn cho rằng bản thân cha mẹ phải cao thì con cái mới cao, hoặc cứ để trẻ phát triển tự nhiên, đến giai đoạn dậy thì tự nhiên cũng sẽ cao…

(Con cái)Là cha mẹ, ai cũng mong muốn con mình cao lớn bằng bạn bằng bè. Tuy nhiên, không ít người vẫn cho rằng bản thân cha mẹ phải cao thì con cái mới cao, hoặc cứ để trẻ phát triển tự nhiên, đến giai đoạn dậy thì tự nhiên cũng sẽ cao… Đây là những quan niệm rất sai lầm vì cha mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng cao lớn khi chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận động cho trẻ, nhất là trong “giai đoạn vàng” từ 3-10 tuổi.

 

 

Để con cao lớn hơn…

Là Trưởng phòng kinh doanh của một công ty xuất nhập khẩu, chị Thanh Hoa tâm sự: “Vì công việc, tôi phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, trong nước có, ngoài nước có. Nhìn người ta cao lớn, khỏe mạnh, dù không ai nói gì nhưng bản thân tôi vẫn có chút tự ti với chiều cao khá khiêm tốn của mình. Vì vậy, khi có con, tôi tự hứa phải làm sao giúp con cải thiện chiều cao tối đa, và giúp con khỏe mạnh, thông minh để có thể tự tin hơn trong giao tiếp và hội nhập với mọi người, nhất là bạn bè quốc tế. Lúc đầu, tôi cũng hơi lo lắng vì nhiều người vẫn nói cha mẹ cao thì con mới cao, nhưng sau khi tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin và nhờ các chuyên gia, bác sĩ tư vấn, tôi lạc quan hơn hẳn khi biết rằng chúng ta vẫn có thể giúp trẻ tăng trưởng tốt chiều cao khi áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là canxi cho trẻ, kết hợp với việc cho trẻ chơi thể thao phù hợp với lứa tuổi, nhất là trong giai đoạn từ 3-10 tuổi. Đến giờ, con trai tôi được 4 tuổi, cao 116cm, so với các bạn đồng trang lứa có phần nhỉnh hơn. Tôi vẫn tiếp tục cho con đi bơi mỗi tuần, thỉnh thoảng bé còn chơi đá banh với các bạn trong xóm. Một bí quyết nữa là bên cạnh các bữa ăn chính được tôi chăm chút kỹ, tôi còn cho con uống thêm sữa Grow “Hươu cao cổ”, đều đặn mỗi ngày 2 ly vào buổi sáng và buổi tối, đồng thời cho con mang theo 1 hộp Grow pha sẵn khi con đến trường để uống lúc xế chiều, như vậy là đủ dinh dưỡng cho con để phát triển tốt cả về chiều cao, thể chất và trí não.”

“Chiến lược” mẹ dành cho con

Quả thật, đầu tư vào dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn từ 3-10 tuổi là một trong những “chìa khóa vàng” để giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa. Theo nghiên cứu, bên cạnh các yếu tố di truyền, vận động, môi trường sống, bệnh lý… thì dinh dưỡng ảnh hưởng đến 32% chiều cao của trẻ. Vì vậy, chú trọng đến dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn này chính là “chiến lược hàng đầu” mà các bậc phụ huynh cần quan tâm để tăng trưởng chiều cao cho con. Chị Uyên Thi (Cầu Giấy, HN) nhớ lại: “Hồi bé Thỏ 1-2 tuổi, thấy con cũng phát triển bình thường, không có vẻ thấp còi, suy dinh dưỡng gì nên cả 2 vợ chồng đều khá chủ quan, cứ để con ở nhà với ông bà rồi cuốn theo công việc mà không có chế độ chăm sóc gì đặc biệt. Đến khi cho Thỏ đi mẫu giáo, mình mới giật mình khi thấy các bạn cùng lớp với con đều có vẻ cao lớn hơn, khỏe mạnh và chơi cũng dai sức hơn bé nhà mình.” Từ đó, vợ chồng chị Thi cố gắng sắp xếp lại công việc  để chăm con nhiều hơn. Bản thân chị Thi bắt đầu tích cực tham gia các chương trình hội thảo, các diễn đàn trao đổi với các chuyên gia dinh dưỡng về cách chăm sóc và cải thiện chiều cao cho trẻ và áp dụng các phương pháp đó cho con gái mình.

Chị Thi chia sẻ thêm: “Lắng nghe và học hỏi được kinh nghiệm từ các chuyên gia thật sự rất hữu ích. 2 năm nay, mình vẫn luôn áp dụng chế độ ăn đúng giờ, với thực đơn thay đổi hằng ngày nhưng vẫn đảm bảo bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho con để con đỡ ngán. Theo lời khuyên của bác sĩ,  mình cũng cho con đi ngủ sớm trước 22 giờ để con có giấc ngủ thật sâu, tạo điều kiện tốt cho tuyến yên tiết ra hormone tăng trưởng. Ngoài ra, uống sữa là việc không thể thiếu. Mỗi buổi sáng và tối, mình đều pha cho con 1 cốc sữa Grow, và khi con đến trường thì có 1 hộp Grow pha sẳn mang theo, như vậy sẽ luôn đảm bảo con mình được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, đặc biệt là tỉ lệ canxi/photpho đáp ứng tiêu chuẩn DRI Hoa Kì, giúp trẻ tăng trưởng tốt chiều cao. Đến giờ, Thỏ nhà mình đã đuổi kịp bạn bè, thậm chí còn cao hơn một số bạn ngày xưa khiến mình thấy rất vui.”

Box thông tin:

Hành trình 15 năm cải thiện chiều cao của trẻ

Hệ dưỡng chất khoa học G-Power mới với 32 dưỡng chất thiết yếu, có hàm lượng canxi tăng 10%, vitamin D tăng 80%, tỉ lệ canxi/photpho đáp ứng tiêu chuẩn DRI Hoa Kỳ giúp trẻ tăng trưởng tốt chiều cao; bổ sung DHA, Cholin, Taurin, sắt, kẽm... giúp phát triển trí não, đồng thời có hệ chất xơ kép, các chất chống oxi hóa (vitamin A, C, E) giúp tăng cường sức đề kháng để trẻ luôn khỏe mạnh – cùng ba mẹ nâng bé yêu đến tầm cao chuẩn quốc tế. Có 2 loại: Grow bột ở nhà và Grow pha sẵn khi đến trường.

Mẹ hãy truy cập www.iqbaby.com.vn/lonkhoncunggrow để cùng cho bé tham gia vào các trò chơi rất hấp dẫn, đồng thời tham dự cuộc thi “Grow và bé yêu” và cùng chia sẻ “Bí quyết nâng cao tầm vóc cho con” để có cơ hội nhận những phần quà giá trị của giải tuần và giải chung cuộc.

            Quế Minh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn