Bé gái 3 tuổi bị thương nặng vì trèo lên tay vịn thang cuốn chơi trong siêu thị

( PHUNUTODAY ) - Những vụ tai nạn thang cuốn xảy ra ngày càng nhiều đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về an toàn khi cho trẻ em đi thang cuốn.

Những trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng,...mọc lên như nấm. Những vụ tai nạn thương tâm do thang cuốn, trước đây vốn không có, ngày càng xảy ra nhiều. Nạn nhân của những vụ thang cuốn thường là trẻ em do tính hiếu động của trẻ cũng như sự lơ là của trẻ.

Mới đây, đoạn video do camera an ninh ghi lại đã cho thấy khoảnh khắc đáng sợ khi bé gái 3 tuổi gặp nạn trong lúc đang chơi gần chiếc thang cuốn tại trung tâm thương mại Hengda ở Đông Hoản (Quảng Đông, Trung Quốc).

Từ đoạn video có thể thấy, trong khi đang đùa nghịch một mình, cô bé mặc chiếc váy màu vàng đã trèo hẳn lên tay vịn thang cuốn. Do chiếc thang cuốn vẫn đang hoạt động nên cô bé đã bị cuốn từ khu vực tầng 1 xuống tầng hầm và cô bé đã bị ngã từ độ cao 4m so với mặt đất.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, bé gái đã được chuyển tới bệnh viện gần đó để chữa trị.

Tại đây, các bác sĩ cho biết cô bé đã bị chảy máu trong sọ và dập phổi. Tuy nhiên, các vết thương không đe dọa tới tính mạng nạn nhân.

Mẹ của bé gái cho biết khi vụ tai nạn xảy ra, cô đang ở nhà làm việc nhà và cô đã cho tiền 2 anh em đi mua rau quả trong siêu thị. Tuy nhiên, khi anh trai chạy vào siêu thị mua rau quả đã bỏ em gái chơi gần thang cuốn một mình.

photo-1-1503039732180

 Không có người giám sát nên bé gái đã tự trèo lên thang cuốn để chơi và xảy ra tai nạn.

Một người bán hàng tại trung tâm thương mại đó cho biết bình thường vẫn có nhân viên an ninh đừng gần thang cuốn, nhưng vào lúc xảy ra vụ tai nạn, họ đã đi đâu mất. Công ty phụ trách thang cuốn và phòng an ninh của trung tâm thương mại đang tiến hành kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thang cuốn để tránh những sự việc tương tự có thể xảy ra.

Đây không phải lần đầu tiên những vụ tai nạn liên quan đến thang cuốn xảy ra. Trước đó, tại trung tâm mua sắm ở Côn Minh (Trung Quốc) từng xảy ra một vụ tai nạn thang cuốn kinh hoàng.

141459_thang-cuon

 Bé gái trèo lên tay vịn cầu thang và xảy ra tai nạn.

Camera quan sát đầu tiên khi lại cảnh 3 bé gái đang chơi đùa gần khu vựa thang cuốn ở tầng thứ 4 của trung tâm thương mại. Bỗng sau đó, 1 trong 3 bé gái đã nghịch ngợm trèo lên phần tay vịn và bị thang cuốn kéo lên trên, mất thăng bằng rồi rơi xuống đất tử vong. Đến lúc hết đoạn video vẫn chưa thấy sự xuất hiện của cha mẹ em bé.

Để hạn chế những tai nạn thương tâm xảy ra khi đi thang cuốn thì cha mẹ nên:

- Trang bị cho con những kiến thức, kỹ năng cơ bản khi đi thang cuốn từ khi còn ở nhà, như việc nhắc trẻ em không ngồi, đùa nghịch, chạy, nhảy trên thang cuốn; giúp con hiểu ra các phương tiện di chuyển công cộng như thang cuốn, thang máy là nơi không thể chạy nhảy; hướng dẫn vị trí đứng và cách đi an toàn khi đi thang cuốn.

- Hãy nắm chặt tay con: đây là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất mà cha mẹ nào cũng cần nhớ. Việc luôn ở bên con cũng khiến bố mẹ hạn chế được việc con chạy nhảy, đùa nghịch một mình.

- Trang phục gọn gàng: Dây giày, chân váy, ruy băng, hoặc giày dép quá rộng, hay tuột... là một trong những vật dễ bị cuốn vào thang cuốn nhất. Bố mẹ cần chú ý chọn cho con những bộ trang phục gọn gàng, dễ sử dụng và dễ vận động khi di chuyển trong những nơi đông người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link