Thích đến mấy cũng không ăn 4 loại thực phẩm này vào bữa sáng kẻo gây hại cho cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng là bữa ăn đặc biệt quan trọng với vì vậy bạn nên chú ý tới thực phẩm mà mình sẽ nạp vào. Với những thực phẩm này dù có thích đến mấy bạn cũng không nên ăn vào bữa sáng.

Ngũ cốc có đường

Thành phần chính của các loại ngũ cốc có đường là tinh bột tinh chế. Nó cũng đồng nghĩa với việc trong ngũ cốc có rất ít chất xơ. Nếu bạn ăn ngũ cốc vào bữa sáng thì cơ thể sẽ không được cung cấp đủ năng lượng cần thiết. Bên cạnh đó, ngũ cốc cũng cung cấp nhiều đường và protein nên khiến bạn nhanh đói hơn.

Xúc xích

Xúc xích là món ăn được làm từ thịt xay, mỡ, gia vị cùng với một số hương liệu. Thực phẩm này được sử dụng khá phổ biến trong các bữa ăn nhưng nó không phải là lựa chọn tốt cho bữa sáng.

Trong xúc xích có hàm lượng natri cao nên có thể gây ra tình trạng tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch. Bên cạnh đó, xúc xích cũng chứa nhiều calo và chất béo bão hòa – nguyên nhân làm gia tăng hàm lượng cholesterol xấu gây hại cho cơ thể.

Nếu bạn tiêu thụ nhiều thực phẩm đã qua chế biến như xúc xích có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và ung thư. Vì vậy, thay vì chọn ăn xúc xích cho bữa sáng, bạn hãy chọn những thực phẩm giàu protein khác như các loại bơ hạt, sữa chua Hy Lạp.

Bánh mì

Bánh mì là món ăn sáng được nhiều người Việt yêu thích. Tuy nhiên, chúng ta thường sử dụng bánh mì trắng đã qua tinh chế thay vì các loại bánh mì nguyên cám (bánh mì đen). Loại bánh mì này làm tăng lượng đường trong máu và cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, ăn bánh mì cũng khiến bạn nhanh đói.

Nếu thích ăn bánh mì, bạn nên chọn bánh mì nguyên cám ăn kèm với những thực phẩm giàu protein như trứng, bơ hạt cho bữa sáng.

Nước ép hoa quả

Uống nước ép hoa quả giúp bổ sung vitamin C và các chất dinh dưỡng trong thời gian ngắn. Thế nhưng trong quá trình ép nước quả, bạn có thể vô tình loại bỏ tất cả chất xơ và chỉ giữ lại đường cùng lượng calo từ loại trái cây đó. Uống nước ép hoa quả vào buổi sáng khiến bạn tiêu thụ quá nhiều đường. Lâu ngày dẫn đến tình trạng tăng cân và suy giảm năng lượng.

Thay vì nước ép hoa quả, bạn nên chọn sinh tố vì nó đảm bảo hàm lượng chất xơ tự nhiên từ thực vật, tạo cảm giác no lâu và làm chậm quá trình tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link