Bé gái 5 tuổi mà 'khí hư' như người lớn, chữa mãi không khỏi: BS truy mãi hóa ra tại mẹ

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay, có rất nhiều trường hợp các bé gái còn rất nhỏ đã mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Vì sao bé gái 5 tuổi đã có khí hư như phụ nữ trưởng thành?

Mới đây, trường hợp một bé gái 5 tuổi bị ra nhiều khí hư, phải đi khám tại Bệnh viện phụ sản đã khiến nhiều cha mẹ phải giật mình.

Mẹ của bé khăng khăng cho rằng con gái chị bị xâm hại nên mới có hiện tượng như vậy, tuy nhiên, khi bác sĩ khám lâm sàng thì không thấy dấu hiệu xâm hại nào cả.

Đặc biệt, bác sĩ trực tiếp thăm khán cho bé cũng cho biết, mặc dù đã điều trị rất nhiều thuốc khác nhau cho bé, nhưng tình trạng không cải thiện, khí hư tại quần chíp vẫn màu xanh không đỡ.

Cuối cùng, khi hỏi người mẹ, bác sĩ được biết, hằng ngày trong các bữa cơm, bé gái này chỉ thích  ăn thịt và ăn rất nhiều đồ ăn nhanh nhưng lại không thích ăn rau. Ngoài ra, bé còn đặc biệt ''nghiện'' nước ngọt có gas nhưng lại không bao giờ uống nước rau, củ, hay trái cây.

Sau khi nắm được những thông tin này, bác sĩ đã đơn cho bé và dặn mẹ cho con ăn chế độ cân bằng dinh dưỡng tăng cường rau xanh, quả, sữa chua. Sau một thời gian tình trạng viêm của bé đã hết.

2

Chế độ ăn có ảnh hưởng rất lớn tới tình trạng viêm nhiễm

Bác sĩ CKII. Diêm Thị Thanh Thuỷ -Trưởng khoa Khám Sản tự nguyện, BV Phụ Sản Hà Nội cho biết, rất nhiều bé có thói quen chỉ ăn thịt, uống nước ngọt và ăn đồ ăn nhanh khiến lượng ure thải ra nhiều khiến các cháu dễ bị viêm.

Chính vì vậy, mẹ nên cải thiện và thay đổi chế độ dinh dưỡng cho con, tăng nhiều rau, chất xơ, tích cực uống nhiều nước thì tình trạng bệnh sẽ cải thiện rõ rệt.

Mẹ nên cho con ăn thật nhiều  rau xanh, trái cây và sữa chua.. bởi đây đây là một chế độ ăn kiềm hoá rất tốt cho cơ thể của trẻ.

Bác sĩ Thủy cũng cho biết thêm, nhà có con gái nhỏ, mẹ cần thường xuyên để ý quần nhỏ của con, nếu thấy có khí hư hay con có hiện tượng ngứa ngáy khó chịu ở “vùng tam giác, thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy bé đã bị viêm nhiễm, hãy nhanh chóng đưa bé tới gặp bác sĩ chuyên khoa để khám và xử lý kịp thời.

Trường hợp trẻ bị viêm nhiễm sớm rất nguy hiểm, bởi các chức năng của bé lúc này chưa phát triển hoàn thiện, tình trạng viêm có thể lan sâu vào tử cung gây ra biến chứng nặng nề.

Mỗi ngày, mẹ có thể dùng nước muối sinh lý để vệ sinh con con. Nếu tình trạng viêm nặng, nhất định phải đưa con đi khám, tuyệt đối không tự ý mua thuốc linh tinh cho con uống.

Bên cạnh chế độ ăn uống không cân bằng thì vấn đề vệ sinh của bé gái cũng là nguy cơ dẫn đến viêm nhiễm

Mẹ nên lưu ý một số điểm trong việc vệ sinh cho con để không bị viêm nhiễm, ngứa ngáy.

+ Cần hướng dẫn bé vệ sinh đúng cách như: Sau khi đi vệ sinh tiểu tiện hay đại tiện phải dùng nước rửa sạch sau đó mới thấm khô. Ở nhà nên dùng khăn xô để thấm khô. Tránh tình trạng nhiều bé mắc sai lầm là đi vệ sinh xong chỉ lấy giấy thấm khô mà không dùng nước rửa.

+ Cần ăn uống đầy đủ, da dạng thực phẩm.

+ Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên.

+ Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link