Bé gái bị bỏ rơi trong thùng xốp đã có gia đình mới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều cặp vợ chồng từ các tỉnh khác nhau đến xin nhận bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp bên đường làm con nuôi.

Ngày 29/10, bà Lê Thị Sáu, Phó chủ tịch UBND phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, nhà chức trách đã bàn giao bé gái cho bà Lê Thị Ngọt (45 tuổi, trú phường Điện Ngọc) làm con nuôi.

“Bà Ngọt là em gái của ông Cam, người đầu tiên phát hiện ra đứa bé. Vợ chồng bà này nhiều năm chưa có con, gia đình khá giả, đủ điều kiện chăm sóc nên chính quyền quyết định chọn hộ này”, Phó chủ tịch phường nói và cho hay sức khỏe cháu bé hiện rất tốt. Bệnh viện đã khám, xác định bé không có bệnh tật gì.

Theo bà Sáu, 10 ngày nay có hơn 50 cặp vợ chồng đến phường xin nhận bé gái làm con nuôi. Có cặp từ Hà Nội rồi TP HCM... đến bày tỏ nguyện vọng, nhưng chính quyền không thể bàn giao cho họ được.

“Người nhắn tin, người gọi vào số máy điện thoại cố định cơ quan, người dò tìm số di động. Có ông thậm chí đi tàu hỏa từ Hà Nội vào Quảng Nam gặp trực tiếp tôi đặt vấn đề”, bà Sáu kể.

 

Bé gái bị bỏ rơi trong thùng xốp 1
Bé gái khi được phát hiện trong thùng xốp

Bà Sáu hiện lưu giữ nhiều tin nhắn, trong đó có tin nhắn rất xúc động của một người bất hạnh về đường con cái. “Anh đó tâm sự rằng, gia đình anh đầy đủ tiền bạc và không thiếu địa vị, chỉ mong có một đứa con thì ông trời lại không cho. Từ chiều hôm qua đến giờ, tự nhiên tôi có cảm giác rất khó tả khi nghĩ về chuyện người này mơ ước kiếm mụn con thì không được, người khác có lại đành đoạn mang núm ruột của mình vứt bỏ”.

“Việc nhiều người cho rằng có thể cháu bé bị bắt cóc rồi để ở đó, đến nay chính quyền khẳng định không có chuyện đó. Công an đã điều tra và không có thông tin gì để chứng minh chuyện này. Có thể bố mẹ cháu không đủ điều kiện nuôi, biết em gái ông Cam hiếm muộn nên bé trước cổng nhà ông này”, bà Sáu cho hay.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, khoảng 4h sáng 18/10, ông Lê Văn Cam (trú khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc) dậy sớm để chuẩn bị đi tập thể dục.

Khi mở cổng nhà, nghe thấy tiếng khóc trẻ em phát ra từ thùng xốp đặt bên lề đường, lại gần xem ông Cam phát hiện bé gái tím tái vì lạnh đang nằm co ro bên trong nên ông đã bế vào nhà và trình báo với chính quyền địa phương.

Cháu bé nặng 8kg, khoảng 7 tháng tuổi, trên người chỉ mặc bộ đồ thun màu trắng.  Sau đó, ông Cam đã trình báo chính quyền địa phương để phối hợp giúp đỡ.

Thêm một trẻ tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem
Thêm một trẻ tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem
(Xã hội) - (Phunutoday) - 2 ngày sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem, bé gái hơn 4 tháng tuổi có những biểu hiện khác thường và tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn