Vụ 30 tấn cá nục nhiễm độc: Chủ cơ sở đông lạnh nói gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà Thuộc - chủ khô đông lạnh nơi phát hiện 30 tấn cá nục nhiễm chất cực độc khẳng định, bà không hề dùng hóa chất nào để bảo quản.

Liên quan đến vụ 30 tấn cá nục được phát hiện tại cơ sở đông lạnh nhiễm chất cực độc phenol, bà Lê Thị Thuộc, chủ cơ sở đông lạnh đã có những chia sẻ xoay quanh vụ việc này.

Bà Thuộc cho biết, 30 tấn cá có mẫu phẩm nhiễm Phenol được bà mua của các tàu tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình sau thời điểm cá chết 15 ngày (tức là đầu tháng 5.2016, đánh bắt xa bờ hơn 30 hải lý) với giá 25.000 đồng/kg.

Theo bà Thuộc, số cá trên sau khi được mua về, bà đem rửa sạch bằng nước lạnh, sau đó cho vào khay cấp đông ở nhiệt độ âm 40 độ C trong vòng 14 tiếng đồng hồ để làm cá chín. Công đoạn tiếp theo đem cá cất trữ ở kho bảo quản ở nhiệt độ âm 25 độ C.

“Tôi không dùng bất cứ một loại hóa chất nào để bảo quản cá” – bà Thuộc khẳng định. Bà Thuộc cho biết thêm, sau khi cơ quan chức năng công bố phát hiện mẫu phẩm nhiễm Phenol trong lô 30 tấn cá nục, việc buôn bán của bà cũng như người dân hết sức khó khăn vì các đơn hàng đều bị hủy.

Cũng theo chia sẻ của chủ vựa cá Dũng Thuộc, tại thời điểm bà tiến hành thu mua lượng cá này, cơ quan chức năng đã cấp giấy chứng nhận hải sản đánh bắt xa bờ, chứng nhận hải sản an toàn để tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong công tác tiêu thụ.

Mô tả ảnh.
Chợ cá cửa Tùng vắng tanh sau vụ cá nục nhiễm độc Phenol 

Bà Thuộc cũng cho biết, ngoài 30 tấn cá nục bị tiêu hủy, thiệt hại khoảng 750 triệu đồng, số cá còn lại cũng coi như phải bỏ.

Trao đổi về vấn đề này, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị- nói rằng, đã giao cho Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Trị đi xác minh, xem có đúng số cá này có giấy chứng hay không, có phải đánh bắt xa bờ hay không. "Việc 30 tấn cá nục này đã được cấp chứng nhận an toàn thực phẩm hay không còn phải được kiểm tra. Sau khi có kết quả xác minh, mới kết luận và có biện pháp xử lý, hỗ trợ cho người dân được" - ông Hà Sỹ Đồng nói.

Như tin đã đưa trước đó, ngày 10/6, khi kiểm tra tại một cơ sở đông lạnh, lực lượng chức năng đã phát hiện mẫu cá nục đông lạnh nhiễm chất cực độc phenol đạt mức 0,037mg/kg, đây là chất tuyệt đối cấm trong ngành công nghiệp thực phẩm. Sau đó, toàn bộ số cá nục này đã được thu giữ và đưa đi tiêu hủy.

 

Xót xa bé 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở cùng lá thư để lại
Xót xa bé 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở cùng lá thư để lại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gọi cho con bát phở, người đàn ông này bỏ con lại rồi đi mất hút. Đưa bé lên phường, cơ quan chức năng phát hiện có lá thư trong túi bé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn