Bé sơ sinh chưa cắt rốn bị bỏ rơi trong bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảng 10h ngày 14/3/2016, Khoa Hồi sức nhi - Sơ sinh BVĐK Đồng Tháp tiếp nhận 1 bé trai sơ sinh, chưa cắt rốn, nặng 1,8kg.

Theo thông tin ghi nhận tại bệnh viện, bé trai sơ sinh được một người phụ nữ tự xưng là người thân của bé đưa đến viện. Ngay sau khi bệnh viên tiếp nhận bé, người phụ nữ này đã biến mất, không để lại thông tin cá nhân.

Tại thời điểm tiếp nhận, các bác sĩ cho biết tình trạng sức khỏe của bé khá yếu do sinh non mới khoảng 31 tuần, bé có biểu hiện nhiễm trùng huyết, suy hô hấp. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của bé đã ổn định hơn.

Mô tả ảnh.
Bé trai đang được điều trị tích cực tại bệnh viện

Bác sĩ Huỳnh Hồng Phúc - Trưởng khoa Hồi sức nhi - Sơ sinh cho biết:  Nếu không có người nhận bé thì BV sẽ tiếp tục chăm sóc bé đến khoảng 6 tháng tuổi. Sau đó, hồ sơ của bé sẽ chuyển cho các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Ngoài trường hợp của bé trai trên, còn ghi nhận nhiều trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi khác, gần nhất là vụ việc xảy ra tại phường Vĩnh Diện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, một người phụ nữ phát hiện một bé sơ sinh bỏ trong một túi nilong nhỏ ven đường, khi mở ra xem thì chị tá hỏa khi phát hiện ra cháu bé còn nguyên dây rốn. Ngay lập tức, chị đã đưa bé đến Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam nhờ giúp đỡ.

Tại bệnh viện, một bác sĩ chia sẻ, đã từng có trường hợp cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi nhưng phát hiện muộn. Khi tìm được, cháu đã bị súc vật cắn đứt bộ phần sinh dục và đứt lìa một chân ở ngoài hàng rào huyện Núi Thành.

Những vụ việc trên đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng sinh con ngoài ý muốn và chối bỏ trách nhiệm làm cha làm mẹ, dẫn đến hành vi tàn ác như việc vứt bỏ chính máu mủ của mình.

Bắc Bộ tiếp tục có mưa, sương mù nhiều nơi
Bắc Bộ tiếp tục có mưa, sương mù nhiều nơi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo dõi diễn biến thời tiết mới nhất các vùng trên cả nước ngày 3/4 để có kế hoạch làm việc và đi chơi cuối tuần hợp lý.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn