Bé sơ sinh mới chào đời bị y tá bế đi 'kiểm tra sức khỏe', sản phụ lặng người xem lại camera

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi vừa sinh con, một y tá đến và nói cần đưa bé đi kiểm tra sức khỏe. Người mẹ đưa con mà không một chút nghi ngờ.

Bắt cóc trẻ con sơ sinh trong bệnh viện trước nay không phải là chuyện hiếm. Bởi vậy, mỗi người đều phải hết sức cảnh giác để bảo vệ con mình.

Câu chuyện hi hữu này xảy ra vào ngày 20/8 vừa qua tại Bệnh viện General de Occidente nằm ở Zapopan, thuộc bang Jalisco, Mexico. Chính quyền bang đã nhanh chóng triển khai tình huống báo động đỏ khi phát hiện một em bé sơ sinh … không cánh mà bay.

Theo ZMG Traffic , 7 giờ tối ngày 20/8, một sản phụ vừa sinh con, cả mẹ và con đều được thực hiện da kề da trong phòng hồi sức. Sản phụ cho biết mình đang mệt lả người và hơi buồn ngủ thì có một y tá mặc đồng phục đi vào phòng. Nữ y tá đề nghị người mẹ đưa em bé cho mình bởi các em bé sơ sinh sẽ được chuyển đến khu vực chăm sóc chung để kiểm tra các chỉ số cần thiết. Không nghi ngờ gì, sản phụ đã đưa con cho nữ y tá.

6

Ít phút sau, người mẹ đã hỏi nhân viên bệnh viện xem họ đã kiểm tra con gái xong chưa. Điều này khiến các y tá ngạc nhiên vì họ không hề đưa em bé đi. Vụ việc được thông báo lên trên và toàn bộ bệnh viện bật chế độ báo động đỏ để đi tìm em bé mới sinh bị y tá bế đi mất.

Cảnh quay camera an ninh cho thấy nữ y tá giả mạo - người chưa được xác định danh tính - mang theo một chiếc túi lớn màu xanh lá cây và rời khỏi bệnh viện. Chính quyền địa phương nháo nhào tìm kiếm cháu bé còn chưa được đặt tên. Bố mẹ em bé thì vô cùng lo lắng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

May mắn thay, em bé được tìm thấy vào sáng hôm sau, trên một con phố cách bệnh viện 4 dặm. Một người dân cho biết họ thấy chiếc túi màu xanh lá cây nằm ngoài đường ngọ nguậy, khi nhìn vào bên trong là một em bé sơ sinh. Người dân đã ngay lập tức báo cho cảnh sát. Đứa trẻ được gấp rút trở lại Bệnh viện Đa khoa Occidente, nơi cô bé được đoàn tụ với cha mẹ và được theo dõi kỹ lưỡng.

Thống đốc bang Jalisco Enrique Alfaro đã đăng tải thông tin chúc mừng và thông báo rằng em bé khỏe mạnh, ăn ngủ tốt. Ông viết: “Em bé bị đánh cắp ngày hôm qua từ Bệnh viện Đa khoa Occidente đã trở lại trong vòng tay của mẹ, và đó là lý do để tất cả chúng ta vui mừng và biết ơn”

Nghi phạm đã nhét em bé vào túi khi ả tìm cách trốn khỏi bệnh viện. Sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện cũng đã ban hành một quy trình chặt chẽ hơn để bảo vệ các em bé sơ sinh. Người phụ nữ giả dạng làm y tá đưa trẻ sơ sinh đi vẫn chưa được tìm thấy. Văn phòng Công tố bang Jalisco đã công bố một hình ảnh cho thấy một phụ nữ mặc bộ đồ phẫu thuật màu xanh, đeo kính và che mặt, là người bị cáo buộc chịu trách nhiệm cho vụ việc liên quan đến bé sơ sinh.

7

“Chúng tôi yêu cầu sự hỗ trợ và cộng tác của các bạn. Nếu bạn nhận ra hoặc có thông tin có thể cung cấp cho bạn nơi ở của người bị cáo buộc chịu trách nhiệm về vụ đưa một em bé ra khỏi Bệnh viện General de Occidente, hãy gọi 911 hoặc 089 ″, công tố yêu cầu.

Năm 2005, một trường hợp tương tự đã xảy ra, nhưng từ đó đến nay, người ta vẫn chưa tìm thấy đứa trẻ. Chị Rosalía López đã đưa con trai Salvador cho một nữ y tá khi người này đề nghị đưa em bé đi tắm. Người phụ nữ ra đi và quay lại sau đó nên các bậc phụ huynh không bao giờ nghi ngờ. Thậm chí, nữ y tá giả đã ở trong phòng một lúc và nói chuyện với người cha, anh Yasir Macías.

Sau đó, nữ y tá cho biết em bé cần được kiểm tra một lần nữa. Người phụ nữ mang theo đứa trẻ sơ sinh và đó là lần cuối cùng vợ chồng chị Rosalía López thấy mặt con mình. 15 năm đã trôi qua, họ vẫn miệt mài đi tìm con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link