Bé trai 12 tuổi có nguy cơ mù do đốt pháo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai Cao Hữu Bền 12 tuổi được đưa vào Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng dập nát hai bàn tay, mắt trái tổn thương nặng.

Trao đổi với VnXpress, bác sĩ Vũ Hùng, Khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết đang tích cực điều trị nhằm hạn chế ảnh hưởng di chứng cho bé.

Theo người nhà bệnh nhi, loại pháo Bền đốt được xác định là pháo diêm. Gia đình không biết bé chơi pháo, chỉ đến khi nghe pháo nổ và tiếng thét kinh hoàng người nhà mới phát hiện sự việc. Bé nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hai bàn tay bị dập nát, gân và dây thần kinh của bàn tay lộ, mắt trái bị vỡ nhãn cầu, vùng mặt và trán bị tổn thương. Bệnh nhi có biểu hiện sốc do bị mất máu quá nhiều.

6 bác sĩ huy động từ các khoa Mắt, Răng hàm mặt và Chấn thương Chỉnh hình cùng hơn chục y tá điều dưỡng đã nhanh chóng cấp cứu cho bệnh nhi. Ca phẫu thuật kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, bác sĩ nối gân và dây thần kinh ở hai bàn tay bệnh nhi, cắt lọc các tổ chức dập nát, cố định xương bàn tay che phủ vết thương. Các bác sĩ đồng thời phẫu thuật vùng mắt cho bệnh nhi, song do mắt trái bị vỡ nhãn cầu, thị lực rất khó phục hồi, nguy cơ mù hoàn toàn.

Mô tả ảnh.
Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: VnExpress

Chuyện đốt pháo ngày Tết tại nhiều vùng nông thôn không phải hiếm mặc dù đã bị cấm từ nhiều năm nay. Việc đốt pháo cũng để lại hậu quả khá đau lòng. 

Năm 2015, cũng xảy ra nhiều trường hợp đốt pháo bị tai nạn thương tâm khiến nhiều người đau lòng.

Trong lúc đốt một dây pháo hoa, thấy pháo lâu không phát nổ, cậu bé Nguyễn Văn L, (14 tuổi, trú xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) cầm lên xem thì bất ngờ quả pháo phát nổ bay thẳng vào mặt, em được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng vùng mặt, lông mày bị cháy trụi và bỏng nặng giác mạc khiến hai mắt có nguy cơ bị mù.

Cũng trong dịp Tết 2015, khi đang cầm và đốt pháo nổ trên tay do không kịp quẳng đi chỗ khác, anh N.D.H (26 tuổi, trú xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh) bị pháo phát nổ rồi bay thẳng vào mặt khiến anh H, nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị dập nát bàn tay, mất một ngón ở bàn tay trái.

Theo các bác sĩ khoa cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới thì tai nạn pháo gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe bệnh nhân, có nguy cơ để lại để lại dị tật sau khi bệnh nhân hồi phục.

Bé 4 tuổi suýt mất mạng vì hóc hạt chôm chôm
Bé 4 tuổi suýt mất mạng vì hóc hạt chôm chôm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé trai nhập viện trong tình trạng giãn đồng tử, ngưng thở, tím tái toàn thân. Các bác sĩ phát hiện có dị vật mắc trong đường thở.
Theo:  khoevadep.com.vn