Huyện nghèo chơi trội xây cổng chào tiền tỷ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vốn là một huyện nghèo của tỉnh Quảng Nam, nhưng bất cứ ai đi qua huyện Hiệp Đức đều phải choáng ngợp trước cổng chào đang xây dựng.

Được biết, chủ tịch huyện Hiệp Đức - ông Nguyễn Văn Tỉnh đã xác nhận cổng chào của huyện đang được gấp rút hoàn thiện và được khánh thành trước dịp tết Nguyên đán đang tới gần.

Mô tả ảnh.
Cổng chào đang xây dựng ở huyện Hiệp Đức

Kể từ khi cổng chào của huyện Hiệp Đức được dựng lên tại thị trấn Tân An (huyện Hiệp Đức), nhiều người dân không khỏi xôn xao bàn tán trước sự hoành tráng của nó.

Cổng chào này có 4 trụ bê tông, được làm ở hai nhánh của tuyến QL14E nên có đến 3 cổng gồm 1 cổng chính và 2 cổng phụ, rộng hàng chục mét. Nhìn vô cùng hoành tráng và bề thế.

Kinh phí xây cổng chào này là hơn 1,1 tỷ đồng; trong đó, phần di dời giải tỏa đường dây điện mất hơn 300 triệu đồng, riêng cổng chào 800 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
Tổng kinh phí hơn 1,1 tỉ đồng

Huyện Hiệp Đức là một huyện nghèo của tỉnh Quảng Nam, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông. Trong đó có đến 18% hộ dân thuộc diện hộ nghèo.

Khi được hỏi lý do xây dựng, ông Tỉnh cho biết, đây là ý kiến và nguyện vọng của dân, bởi huyện Hiệp Đức đã thành lập 30 năm mà chưa có cái cổng chào nào, trong khi các huyện khác trong tỉnh đều đã có, nên người dân "rất có nguyện vọng".

Khi phóng viên đặt vấn đề về sự tốn kém lãng phí, ông chủ tịch huyện trả lời: “Công trình nằm ở ngã ba đường, qua 2 trục đường nên thấy quy mô và hơi tốn kém. Cổng chào kiên cố, sử dụng lâu, đầu tư có mấy trăm triệu như vậy không lãng phí đâu”.

Thiết nghĩ, dưới con mắt của quan, mấy trăm triệu chẳng thấm vào đâu, nhưng đối với dân nghèo thì đó là cả một gia tài lớn cả đời làm không nổi.

Một cái cổng chào vô tri vô giác đứng giữa đường, chôn một đống tiền ngân sách vào đó, trong khi dân huyện còn nghèo, chắt bóp từng đồng để đóng thuế. Nó là sự phản chiếu rõ nhất cái tư duy của các cán bộ bây giờ, đó là chi tiêu bạt mạng, bất cần tính đến lợi ích thiết thực cho đời sống người dân, những người đang còng lưng đóng thuế.

Chị em tá hỏa khi phát hiện son handmade nổi sần sùi, ẩm mốc
Chị em tá hỏa khi phát hiện son handmade nổi sần sùi, ẩm mốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rất nhiều chị em đã tỏ ra hoang mang, lo lắng khi thấy thông tin về những thỏi son handmade nổi sần sùi được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link