Ý nghĩa của những loài hoa thường trưng bày trong ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi loài hoa Tết không chỉ mang đến vẻ đẹp tươi sáng cho ngôi nhà của bạn mà nó còn mang đến những ý nghĩa thật bất ngờ đấy.

Hoa mai

Mô tả ảnh.
Hoa mai tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng

Hoa mai vốn là loài hoa Tết phổ biến ở miền Nam. Hoa mai thường có màu vàng tươi, nhưng cũng có loại mai màu trắng và màu đỏ. Hoa mai có 5 cánh đơn, nở thành từng chùm, được rất nhiều gia đình ưa chuộng trưng bày trong dịp tết. Hoa mai giúp mang lại điều may mắn, thịnh vượng, tượng trưng cho Ngũ Phúc Thần. Vóc dáng của cành mai là vóc dáng của những mỹ nhân như câu Kiều: "Mai cốt cách tuyết tinh thần".

Hoa đào

Mô tả ảnh.
Cây đào có thể trừ tà, tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển mạnh mẽ

Cây đào theo Phong thủy được xem là tinh hoa của Ngũ hành, có thể trị bách quỷ nên khi đón năm mới ta thường thấy các gia đình hay trồng đào trước cửa nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ… Vẻ đẹp của hoa đào mang lại sự ấm cúng cho mỗi nhà, gieo vào lòng mỗi người niềm vui, niềm tin yêu, hy vọng vào năm mới an khang thịnh vượng.

Hoa hải đường

Mô tả ảnh.
Hoa hải đường mang đến sự giàu sang phú quý cho gia chủ

Hải đường là loài hoa tượng trưng cho mùa Xuân, nhưng chữ "Đường" thường được hiểu như là ngôi nhà lớn, nên được vẽ phối hợp trong nhiều bức tranh như với hoa Mộc Lan thì có ý nói lên lời chúc "Nhà của bạn giàu sang phú quý ".

Hoa đồng tiền

Mô tả ảnh.
Hoa đồng tiền nhiều sắc màu và là loài hoa may mắn trong dịp tết

Ngày Tết, nhiều gia đình cũng chọn hoa đồng tiền để cắm trong nhà, hi vọng sẽ có một năm may mắn. Hoa đồng tiền thông thường có 2 loại là hoa đồng tiền đơn và đồng tiền kép với đầy đủ sắc màu từ cam, đỏ, hồng cho đến vàng... Hoa đồng tiền cũng mang ý nghĩa mang lại may mắn, sung túc và tài lộc cho ngôi nhà.

Hoa cúc

Mô tả ảnh.
Hoa cúc vàng mang đến sự ấm áp cho ngôi nhà của bạn

Hoa cúc có đặc điểm là hoa nhiều cánh mỏng và tươi rất lâu. Hoa có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn từ vàng, trắng, cam...  Trong khi hoa cúc vàng được ví như mặt trời tỏa nắng làm ấm áp và gần gũi trong những trong những ngày giáp Tết se se lạnh thì cúc trắng lại là loài hoa biểu tượng cho sự duyên dáng và lòng hào hiệp. Hoa cúc còn tượng trưng cho chí khí quân tử, sự trường thọ và khỏe mạnh.

Hoa trạng nguyên

Mô tả ảnh.
Hoa trạng nguyên tượng trưng cho sự may mắn trong học hành, thi cử

Hoa trạng nguyên màu đỏ thắm rất thích hợp trưng bày trong ngày tết của người Việt. Những cánh hoa đỏ thắm của cây trạng nguyên tượng trưng cho niềm khấn khởi hân hoan và việc đỗ đạt trong con đường học hành. Do đó những gia đình có các con cháu sang năm thi cử quan trọng ông bà thường chọn những chậu hoa trạng nguyên đẹp nhất bày trước hiên nhà để mong con cháu học hành giỏi dang đỗ đạt cao.

Hoa lan

Mô tả ảnh.
Hoa lan là loài hoa quý phái, sang trọng

Hoa lan đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có độ bền cao nên được rất nhiều người lựa chọn trưng bày trong dịp tết nguyên đán sắp tới. Ngoài vẻ đẹp kiều diễm, hoa lan còn là một loại cây cảnh quý hiếm và sang trọng tô điểm cho ngôi nhà của bạn.

Hoa tầm xuân

Mô tả ảnh.
Hoa tầm xuân mang mùa xuân về với gia đình

Hoa có hình dạng nụ bé nhỏ mọc quanh một thân dài với nhiều màu sắc bắt mắt. Hoa tầm xuân có ý nghĩa sinh sôi nảy lộc non mang đến may mắn cho năm mới của gia đình bạn do đó ở một số gia đình mỗi năm tết đến hoa tầm xuân là vật trang trí không thể thiếu được.

Cận cảnh loài cây kịch độc chỉ đứng cạnh thôi cũng mất mạng
Cận cảnh loài cây kịch độc chỉ đứng cạnh thôi cũng mất mạng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cây có hoa, quả độc có lẽ ai cũng từng nghe thấy,nhưng loại cây mà chỉ cần đứng cạnh cũng đủ đưa bạn đi gặp thần Chết này chắc bạn còn chưa biết.
Hai người phụ nữ tuyên bố có con với người ngoài hành tinh
Hai người phụ nữ tuyên bố có con với người ngoài hành tinh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bridget Nielson và Aluna Verse, người Mỹ, cho biết đã có hàng chục đứa con với người ngoài hành tinh.
8 bức ảnh bí ẩn nhất lịch sử loài người
8 bức ảnh bí ẩn nhất lịch sử loài người
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đây là những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới, gây nhiều tranh cãi trong suốt thời gian dài về nguồn gốc cũng như độ xác thực của nó...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn