Bé trai 3 ngày tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cháu bé sinh non được các bác sĩ thông báo phải chiếu vàng da. Đến khi gia đình vào gặp cháu thì đã thấy cháu toàn thân tím tái sau đó tử vong...

Sự việc xảy ra vào ngày 16/4 tại bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Trước đó, ngày 13/4, sản phụ Trần Thị Vân Anh (SN 1982, số nhà 2D, Lý Thường Kiệt, Hải Phòng) mang thai 35 tuần tuổi được đưa vào bệnh viện trong tình trạng vỡ ối non ở nhà và được các bác sĩ chẩn đoán mổ đẻ.

Chị Vân Anh sinh được bé trai nặng 2,15kg. Vì sinh non tháng lại thiếu cân nên bé trai được đưa vào khoa sơ sinh chăm sóc trong tình trạng suy hô hấp, chậm tiêu dịch phổi và được cho thở oxy. Sau đó, tình trạng sức khoẻ của cháu bé ổn định, nên được cho ra tiếp xúc với mẹ.

Bé trai 3 ngày tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện
 Ảnh minh họa

Sản phụ Trần Thị Vân Anh cho biết: “Tối ngày 15/4, cháu được ra với mẹ trong tình trạng khỏe mạnh, bú tốt. Đến 8h sáng ngày 16/4, sau khi cháu được mẹ cho bú xong, các bác sĩ tại bệnh viện đưa cháu về khoa để tắm và thông báo cháu phải chiếu vàng da nửa ngày. Từ đó gia đình không được tiếp xúc với cháu. Khi nhận được thông báo từ phía bệnh viện lúc 15h10, tôi vào gặp cháu thì thấy cháu đã tím đen, không cử động mặc dù vẫn có một người ấn tim và một người bóp bóng trợ thở. Gia đình cũng không biết vì sao cháu mất”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã nhiều lần ý kiến đề nghị bệnh viện trả lời về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé nhưng hiện nay vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ. Thi thể của cháu bé đang được bảo quản chờ mổ giám định pháp y để tìm ra nguyên nhân cái chết bất thường.

Ngày 14/4 vừa qua, anh Nguyễn Thanh Long (ngụ thôn Ngọc Thạch, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cũng có đơn yêu cầu Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ là chị Nguyễn Thị Vân (SN 1990).

Theo đó, sáng 13/3, chị Vân có dấu hiệu nóng sốt, đau bụng, nôn nên gia đình đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cấp cứu.

Tại đây, các y bác sĩ đã tiến hành các thủ tục ban đầu. Sau đó, chị Vân được cho uống 2 viên thuốc kháng sinh và chuyển sang khu vực bên cạnh tiếp tục theo dõi.

Tuy nhiên, khoảng nửa giờ sau khi uống thuốc, chị Vân có dấu hiệu khó thở, toàn thân tím tái, chân tay co rút, co giật liên hồi, sùi bọt mép. Sau khi nỗ lực cấp cứu, chị Vân tiếp tục được đưa ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu nhưng khoảng 10 giờ sáng cùng ngày thì gia đình được thông báo bệnh nhân đã tử vong.

Công an huyện Đại Lộc cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Vân sẽ được làm rõ sau khi Trung tâm giám định pháp y tỉnh Quảng Nam có kết quả khám nghiệm tử thi.

Cưa nhầm chân nộp 23 triệu: Sở Y tế Đắk Lắk giải thích lý do
Cưa nhầm chân nộp 23 triệu: Sở Y tế Đắk Lắk giải thích lý do
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước những thắc mắc của gia đình cũng như dư luận về việc nữ sinh bị cưa nhầm chân phải đóng 23 triệu viện phí, Sở Y tế Đắk Lắk đã lên tiếng...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn