Tổng hợp những chi tiết gây tranh cãi trong vụ taxi điên ở Hà Nội

21:09, Thứ sáu 13/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ taxi "điên" đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc đã xảy ra gần 1 tuần, nhưng phía sau vẫn còn nhiều chi tiết không thỏa đáng.

Xe cứu thương bỏ mặc các nạn nhân nằm la liệt trên đường sau vụ tai nạn kinh hoàng

Sự việc xảy ra đã gần 1 tuần nhưng ở thời điểm hiện tại, một số người dân gần khu vực hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng vẫn tỏ ra bức xúc trước thông tin: Đã có một chiếc xe cứu thương lúc xảy ra tai nạn đi qua cầu vượt Thái Hà không chở theo bệnh nhân nhưng vẫn cố chạy qua bỏ mặc các nạn nhân trên cầu vượt.

Chia sẻ về thông tin trên, anh Lê Anh T. - là một người dân chứng kiến vụ tai nạn kể lại, đêm 8/11, anh lái chiếc xe Innova từ đường Nguyễn Trãi hướng ra đường Tây Sơn. Đến cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, anh đi đường phía dưới để mua thuốc lá ở một quán quen. 

Đang đứng mua thuốc thì tôi nghe thấy tiếng động mạnh trên cầu. Ngay sau đó, một người rơi từ trên cầu xuống. Chứng kiến sự việc, tôi vội chạy lại chỗ nạn nhân rơi. Nhiều người đi đường cũng dừng lại, xúm quanh hiện trường. Ngay sau đó tôi đã gọi điện thoại tới lực lượng cấp cứu 115”, anh T. nhớ lại.

tổng hợp những chi tiết gây tranh cãi vụ taxi điên
Chiếc xe cứu thương được cho là không dừng lại cứu người bị nạn

Theo anh T., khoảng 5 phút sau khi anh gọi điện, một chiếc xe cấp cứu chạy từ phố Chùa Bộc hướng ra Thái Hà. Tuy nhiên, nhiều người giơ tay vẫy nhưng chiếc xe cứu thương trên vẫn hú còi, cố vượt qua đám đông rồi đi thẳng ra phố Thái Hà.

"Rất thắc mắc nên ngay sau đó tôi gọi điện lại tới lực lượng 115 và được thông báo rằng, có thể đó là xe cấp cứu của một đơn vị khác. Xe của lực lượng 115 Hà Nội chuẩn bị tới nơi. Tuy nhiên chúng tôi cũng bất bình trước thái độ vô cảm của những người trên xe cấp cứu vừa đi qua, tôi lái xe ô tô đuổi theo. Khi đuổi kịp được họ, tôi hét lên bảo quay xe lại chở nạn nhân đi cấp cứu nhưng họ làm ngơ, cứ thế chạy tiếp”, anh T. nói.

Theo quan sát của anh T., thời điểm trên trên xe cứu thương có tài xế, 1 bác sĩ ngồi ghế trước và 1 y tá ngồi khoang sau. Thấy bức xúc anh T. đã chụp lại ảnh chiếc xe cứu thương trên rồi quay lại hiện trường vụ tai nạn, cùng người dân ứng cứu nạn nhân. Theo hình ảnh anh T. chụp lại, chiếc xe trên mang BKS 31A-4158.

Tổng hợp những chi tiết gây tranh cãi vụ taix điên
Chiếc xe cứu thương lao đi...

Kể lại sự việc trên, một phụ nữ trung niên bán thuốc lá tại ngã tư Chùa Bộc - Tây Sơn cho biết, khi bà đang bán thuốc lá cho thanh niên đi xe ô tô Innova (được xác định chính là anh T.) thì vụ tai nạn trên cầu vượt xảy ra. Người phụ nữ này cũng xác nhận, thời điểm sau khi xảy ra vụ tai nạn, một chiếc xe cấp cứu đi từ hướng Chùa Bộc ra Thái Hà nhưng không dừng lại mà đi thẳng.

Xe cấp cứu thấy người tai nạn mà không dừng lại thì không phải là vô tâm mà là dã man”, người phụ nữ trên bức xúc.

Hoài nghi về lời khai của 2 thanh niên chặn đầu xe taxi "điên" 

Người lái xe bán tải là Vũ Anh Tuấn sau khi đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đã quay lại cơ quan công an trình báo và giao nộp clip camera hành trình ghi lại toàn bộ quá trình diễn biến sự việc trước khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra. 

Sau khi theo dõi diễn biến trong clip, nhiều người mặc định rằng hai người đuổi theo xe taxi là người đi cùng với tài xế xe bán tải. Khi xảy ra va chạm, hai người này đã bước xuống xe để chặn đầu tài xế và một người bị hất lên nắp ca-pô taxi. 

2 thanh niên này sau đó đã được triệu tập để lấy lời khai tại cơ quan công an: Nguyễn Anh Tuấn (22 tuổi) và Lê Ngọc Trường (25 tuổi) cho biết cả hai không ngồi trên xe bán tải mà vừa đi tập thể hình ở phố Thái Hà về. Khi vừa rẽ ra phố Tây Sơn được một đoạn, Ngọc Trường nhìn thấy chiếc ô tô bán tải do bạn mình là Vũ Anh Tuấn (30 tuổ) lái đang có va chạm với taxi nên cả 2 dựng xe máy ở vệ đường Tây Sơn và lao ra tiếp cận chiếc taxi này.

Sau đó, Nguyễn Anh Tuấn đứng ở cửa phía lái, Lê Ngọc Trường đứng chặn đầu ô tô yêu cầu anh Cường xuống xe nói chuyện. 

Thông tin này khiến dư luận xôn xao vì trước đó trên mạng xã hội, nhiều người cho biết có chứng kiến vụ việc và thấy hai thanh niên trên xe đã chửi bới, sau đó xuống xe và chạy ra trước đầu taxi, chứ không phải do "vô tình" đi tập thể hình ngang qua rồi thấy.  

Rất nhiều độc giả, cũng như người chứng kiến đã phân tích và chỉ ra những điểm mâu thuẫn trong lời khai của 2 thanh niên này.

Tổng hợp những chi tiết gây tranh cãi vụ taxi
Ý kiến tranh luận của độc giả

Nickname Ngọc Công khẳng định quanh khu Thái Hà không có phòng tập thể hình nào mở đến ​2​3h, chỉ 20h đã đóng cửa. 

Một độc giả có nick Kunu... bình luận: "Xem video thì thấy hai người chạy từ hai bên cửa gần ô tô tới mà, với lại vừa va chạm xong là thấy họ chạy ra chặn liền, vậy họ dựng xe máy lúc nào nhanh dữ vậy. Hơn nữa cả hai người đều không đội mũ bảo hiểm, chẳng lẽ dựng xe xuống cởi mũ bảo hiểm nghiêm túc ra rồi mới đi theo à, còn nếu không thì đi xe không mang mũ bảo hiểm à?".

Bạn Nguyễn Hồng Hạnh cũng có thắc mắc tương tự: "Ủa, đang đi xe máy thì phi ra hỏi han luôn chớ mất công dựng xe rồi chạy bộ ra đó làm gì nhỉ?".

Còn nick Rika nguyen... cho rằng còn có nhiều camera trên đường và camera hành trình của các xe đi ngược chiều hoặc cùng chiều, cơ quan chức năng cần thu thập hết chứ không thể chỉ đưa ra kết luận từ lời khai của 3 người bạn xã hội này được. "Dựng xe và chạy lên cầu, lại còn chạy từ bên trái sang thế thì phải đi qua đường với tốc độ ánh sáng mới chặn được xe taxi!", nick này cho biết.  

Nhiều ý kiến cho rằng, tài xế lái xe bán tải và 2 thanh niên lao ra chặn đầu taxi "điên" đã viết trước kịch bản với nhau để khai cho khớp...Rất mong cơ quan chức năng sớm tìm ra và công bố thêm bằng chứng làm sáng tỏ nghi ngờ này.

Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 13-11-2015
Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 13-11-2015
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người dân đổ xô đến bệnh viện xem bé gái 2 đầu, bố mẹ dạy cậu bé 3 tuổi uống bia… là những tin nóng nhất trong ngày hôm nay 13-11-2015.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành