Bay qua nước ngoài để tiết kiệm tiền vé từ TP HCM về Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vé máy bay dịp Tết thường rất khó mua và giá cao, chính vì vậy mà nhiều người đã nghĩ ra "chiêu" tiết kiệm tiền vé bằng cách bay ra nước ngoài.

Tiết kiệm 50% chi phí vé nhờ bay "vòng"

Bắt đầu từ tháng 9, các hãng hàng không của Việt Nam đã khởi động bán vé Tết. Theo đó, tính cả thuế phí, mỗi chiều bay trên những chặng dài truyền thống như TP HCM - Hà Nội, khách sẽ phải trả từ 3 tới 5,5 triệu đồng. Mức giá này đồng đều ở cả hãng hàng không quốc gia lẫn các hãng bay giá rẻ và hầu như không thay đổi trong suốt 5 năm qua.

Để tiết kiệm chi phí, cư dân mạng đã truyền nhau những cách về quê theo hình thức bay nối chuyến hoặc mua vé của 2 hãng bay để có thể tiết kiệm khoảng 50% chi phí.

Cụ thể, trong thời điểm bay từ ngày 1/2 đến 7/2 (tức là từ 23 tháng chạp đến 30 tháng chạp), khách hàng bay từ TP HCM về Hà Nội có thể vòng qua một điểm thứ ba là Bangkok với hãng hàng không AirAsia hoặc Nokair.

Nếu bay với AirAsia, khách có thể chỉ mất khoảng 1,7 triệu đồng cho cả 2 chặng, hoặc 1,2 triệu đồng với chặng bay cùng Nokair. Thậm chí, nếu chọn được vé bay hỗn hợp của cả 2 hãng này, khách có thể chỉ phải trả khoảng 1 triệu đồng để bay về Hà Nội từ TP HCM trong ngày 3/2.

Bay qua nước ngoài để tiết kiệm tiền vé từ TP HCM về Hà Nội
Giá vé bay dịp Tết từ TP HCM tới các điểm đến trong khu vực

Khi lựa chọn bay vòng thay vì bay thẳng, khách hàng có thể phải chấp nhận hành trình kéo dài 2-3 ngày, qua đêm tại sân bay hoặc chi trả thêm tiền khách sạn tại Bangkok. Tuy nhiên, do chênh lệch chi phí vé lên tới cả triệu, số tiền đủ để chi trả cho một chuyến đi chơi ngắn ngay tại điểm nối.

Chị Trần Thị Khánh Phương, nhân viên một phòng vé máy bay trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3 (TP.HCM), khẳng định 1 - 2 năm gần đây, chiêu thức xuất ngoại rồi về nước bằng vé máy bay giá rẻ trong dịp Tết đã được một số người áp dụng.

Theo đó, thay vì mua vé nội địa bay thẳng từ TP.HCM đi Hà Nội, nhiều bạn trẻ đã "canh me" tìm những vé giá rẻ từ TP.HCM đến các nước lân cận như Singapore, Thái Lan, Malaysia rồi sau đó bay về Hà Nội vào dịp cận Tết.

Mặc dù nếu bay sang nước ngoài bạn cũng phải tốn thêm tiền nhưng bù lại bạn lại được đi chơi, tham quan và mua sắm.

Chính vì vậy, đây chính là lý do khiến cho nhiều người chấp nhận bay vòng sang các nước lân cận bằng vé máy bay giá rẻ sau đó mới bay về Việt Nam ăn Tết để được chơi mà lại tiết kiệm tiền. Tất nhiên để bay bằng vé máy bay giá rẻ, bạn buộc phải chấp nhận bay vào những giờ sáng sớm hoặc đêm khuya. Chúc bạn lựa chọn được cách về quê ăn tết bằng vé máy bay giá rẻ thật hợp lý và có chuyến đi an lành.

Người vợ bị chồng gây tai nạn nộp đơn xin khởi tố vụ án
Người vợ bị chồng gây tai nạn nộp đơn xin khởi tố vụ án
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 12/11, Hội bảo vệ quyền trẻ em cùng đại diện gia đình chị T. (nạn nhân vụ vợ bị chồng gây tai nạn chấn thương) đã yêu cầu khởi tố vụ án.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn