Bé trai 5 tuổi nguy kịch vì cha mẹ tự ý chữa bệnh cho con bằng thuốc lạ

( PHUNUTODAY ) - Một bệnh nhân nhi 5 tuổi người Nghệ An nguy kịch sau khi bị sốt và được chữa bệnh bằng thuốc lạ.

Theo thông tin từ bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, đơn vị đang tích cực điều trị cho bệnh nhi V.Đ.K (5 tuổi) trú tại Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Em bé K. bị sốt, nên gia đình đã đi cắt thuốc lá dân tộc của thầy lang về để uống mong giảm sốt. Tuy nhiên sau 3 ngày, tình trạng sốt không thuyên giảm, thậm chí bé còn lâm tình trạng lơ mơ, kích thích vật vã, nôn mửa, nguy kịch tới tinh mạng.

Khi đó, gia đình mới tức tốc đưa bé tới cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam. Nhưng do tình trạng của bé quá nguy kỊch nên các bác sĩ đưa em lên tuyến trên là Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để điều trị tích cực.

Các bac sĩ tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết: “Bệnh nhân K trong tình trạng hôn mê, khó thở, sốt cao liên tục  trên 39 độ, gan to, da vàng, dịch dạ dày nâu đen,… chẩn đoán suy đa phủ tạng, các chỉ số xét nghiệm đều ở mức rất cao, tiên lượng nặng, nguy cơ thiệt mạng cao”.

tre 5 tuoi nguy kich

Sau hơn 1 ngày lọc máu, tính mạng của bệnh nhi được đảm bảo thoát cơn nguy kịch và dần hồi phục trở lại.

Chuyên gia cảnh báo những điều cha mẹ không làm khi trẻ sốt

Khi trẻ sốt cha mẹ không nên ủ ấm, cho trẻ mặc nhiều lớp quần áo khi trẻ đang sốt bởi trẻ sẽ sốt cao hơn.

- Cha mẹ không nên dùng khăn lạnh, nước đá, cồn hay rượu để lau hạ sốt cho trẻ vì làm bệnh thêm nặng hơn.

tre sot

- Cha mẹ không nên cho trẻ uống thuốc ngay khi trẻ vừa sốt vì việc vội vàng cho con uống thuốc hạ sốt ngay khi bé vừa khiến bé nhờn thuốc, chỉ cho bé uống thuốc khi sốt từ 38,5 độ, bạn chỉ cần áp dụng cách hạ sốt tại nhà và theo dõi chặt chẽ trong 1 -2 ngày.

- Cha mẹ không sử dụng các bài thuốc dân gian để hạ sốt cho trẻ các loại thuốc này chưa được kiểm chứng y khoa nên tác dụng phụ làm bé thêm nguy kịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link