Bé 4 tuổi t.ử v.ong sau khi ăn cháo ở nhà trẻ: BS cảnh báo dấu hiệu nguy hiểm, mẹ biết để cứu con

( PHUNUTODAY ) - Bé Quân sống ở TP.HCM sau khi ăn cháo tại nhà trẻ, cơ thể đã tím tái lại và t.ử v.ong trên đường đưa tới bệnh viện.

Ngày 5/6, bé Hà Đức Quân (4 tuổi) được cha mẹ gửi tại nhà trẻ trên đường số 1, nằm trên phường Long Trường, quận 9, Tp.HCM. Ở đây, bé Quân được người giữ trẻ cho ăn cháo.

Nhưng tới 9h sáng, người trông trẻ thấy Quân nằm bất động, cơ thể tím tái nên báo cho phụ huynh đưa bé trai vào Bệnh viện quận 9 cấp cứu nhưng không kịp vì bé đã tử vong

Tại trụ sở công an quận 9 đã lấy lời khai nhân chứng và khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc. Người giữ trẻ cũng được cơ quan điều tra mới về để lấy lời khai ban đầu.

Nơi xảy ra sự việc thương tâm

Nơi xảy ra sự việc thương tâm

Tại cơ quan điều tra, bảo mẫu khai lúc 8h cho bé ăn cháo, Quân không có biểu hiện gì bất thường. Khoảng 1 giờ sau, người này phát hiện Quân có biểu hiện lạ nên báo cho cha mẹ đến đưa bé đi cấp cứu nhưng đã muộn.

Chuyên gia cảnh báo dấu hiệu trẻ gặp nguy hiểm

Có dấu hiệu lạ ở môi: Nếu mẹ thấy môi và lưỡi của bé tự nhiên sưng tấy là một dấu hiệu của sốc phản vệ; một phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Trong tình huống này rất nhiều bố mẹ chủ quan và suy nghĩ đơn giản nên dễ dẫn đến những tình huống nguy hiểm.

Khi trẻ sốt cao cần điều trị kịp thời tránh tình huống xấu

Khi trẻ sốt cao cần điều trị kịp thời tránh tình huống xấu

Trẻ bị đau bụng: Khi bé bị đau bụng có thể do thức ăn hoặc bị rối loạn tiêu hóa, nhưng có thể là biểu hiện của nguy hiểm mẹ không nên chủ quan tự ý cho uống thuốc mà hãy cho trẻ đi khám để điều trị kịp thời.

Trẻ sốt cao trên 38 độ C: Với trẻ nhỏ hệ miễn dịch còn kém nên khi trẻ sốt cao cha mẹ nên cho trẻ đi khám để được điều trị kịp thời, tránh tình trạng sử dụng các loại thuốc dân gian để chữa trị cho bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link