4 cách để luộc thịt lợn, thịt gà giữ được chất dinh dưỡng, thơm ngon khiến ai ăn cũng phải gật gù khen khéo

( PHUNUTODAY ) - Luộc thịt lợn, thịt gà tưởng như vô cùng đơn giản, nhưng nếu luộc không tinh tế miếng thịt có thể vẫn còn sống hoặc chín kỹ mất hết chất dinh dưỡng. Những mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn có được món ăn như ý.

Cho thịt vào nước lạnh rồi mới đun sôi

Cho thịt vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu bạn để nước sôi mới cho vào, thịt gà, thịt lợn sẽ khó chín đều, da sẽ nứt khiến cho miếng thịt kém ngon.

Để lửa nhỏ khi thấy thịt đã sôi

Khi luộc thịt lợn, thịt gà hãy đổ nước vào nồi sao cho vừa ngập toàn bộ phần thịt là được, chọn nồi vừa phải không to và không nhỏ quá khi luộc. Khi nước trong nồi luộc thịt đã sôi, lúc này nên vặn nhỏ lửa.

Luộc thịt gà quan trọng là gà chín đều da không nứt

Luộc thịt gà quan trọng là gà chín đều da không nứt

Sau khi nước sôi được khoảng 5 phút, vặn nhỏ lửa, để trong vòng 5 phút nữa rồi tắt và đậy vung kín chừng 20 -30 phút.

Để thịt luộc được đẹp mắt

Khi muốn thịt lợn thịt gà có màu đẹp mắt không thâm sau khi luộc thì trong quá trình luộc. Khi luộc thịt chị em hãy cho ít muối và vài giọt dấm vào nồi nước. Sau đó, thả miếng thịt vào, đun sôi trong vòng từ 3 - 5 phút rồi vớt thịt ra, đem rửa thịt lại bằng nước ấm cho thật sạch. Sau đó đun sôi một nồi nước khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Thịt sẽ có màu vô cùng bắt mắt hấp dẫn.

Cách luộc thịt lợn không bị thâm ngon mắt vô cùng đơn giản

Cách luộc thịt lợn không bị thâm ngon mắt vô cùng đơn giản

Luộc thịt không bị khô

Khi luộc thịt xong thịt hay bị khô, khiến món ăn mấy đi độ ngậy, thơm ngon hấp dẫn. Vì vậy, các bà nội trợ hãy dùng đũa tre để thử thịt nếu thịt còn bị đỏ thì đun thêm 5 phút nữa còn thịt đã chín thì nên tắt bếp. Khi thịt luộc chín tới sẽ không bị khô và bã. Món ăn sẽ ngon ngọt giữ được chất dinh dưỡng nhiều hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link