Mẹ cứ than con lùn hơn bạn bè cùng lứa, nguyên nhân hóa ra do chính sai lầm của mẹ

( PHUNUTODAY ) - 6 sai lầm trong việc chăm sóc con dưới đây sẽ khiến con bạn lùn tịt khó lòng tăng trưởng chiều cao.

Cho con ăn quá mặn

Người Việt thường có thói quen ăn mặn dùng nước mắm, hoặc muối cho trẻ nhỏ từ rất sớm khiến cho tre bị lùn đi. Ngoài ra việc ăn mặn còn khiến bé dễ mắc bệnh đường tiết niệu. Trẻ nhỏ càng ăn nhiều muối cơ thể càng bài tiết nhiều canxi, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh.

Đồ ngọt khiến trẻ lùn đi

Đồ ngọt khiến trẻ lùn đi

Cho con ăn nhiều đồ ngọt

Trẻ nhỏ luôn thích đồ ngọt, nhưng thứ như bánh kẹo, bánh gato, socola,… và rất nhiều những món ăn có thành phần chỉ toàn là đường khác tưởng “ngọt ngào” hóa lại là kẻ thù của chiều cao trẻ khiến con của bạn ngày càng lùn tịt. Ngoài ra, chúng còn gây bệnh béo phì, mà còn làm giảm khả năng hấp thụ canxi.

Cho con ăn nhiều thịt bò

Thịt bò là loại thịt đỏ giàu dinh dưỡng, trong thành phần thịt bò rất ít canxi, lại giàu các nguyên tố có tính axit như phốt pho, lưu huỳnh… Nếu bạn cho bé ăn nhiều thịt bò sẽ khiến bé khó lòng mà cao được. Vì vậy, mẹ chỉ nên cho con ăn từ 1-2 lần thịt bò/tuần thôi nhé.

Cho con ăn no rồi đi ngủ

Các bà mẹ thường sợ con đói giảm cân, nên hay nhồi cho bé ăn thật no trước khi đi ngủ khiến dạ dày mất nhiều thời gian hoạt động, chuyển hóa thức ăn. Điều này khiến trẻ khó ngủ, ảnh hưởng tới khả năng tiết kích thích tố sinh trưởng. Quá trình này kéo dài làm con yêu của bạn lùn đi so với bạn bè cùng tuổi.

Trẻ uống nhiều đồ có ga sẽ lùn tịt

Trẻ uống nhiều đồ có ga sẽ lùn tịt

Đánh thức con dậy bú đêm

Nhiều bà mẹ thương con nên thường cố đánh thức bé dậy cho bú đêm vì nghĩ rằng việc bú đêm sẽ khiến con no giấc, lớn nhanh. Hành động này tai hại vô cùng bởi làm cho hormone làm tăng chiều cao của trẻ sẽ hoạt động mạnh mẽ trong lúc bé ngủ giảm sinh sản khiến bé bị lùn đi.

Cho con uống nước có ga

Trong đồ uống có ga chứa bọt khí trong nước uống có ga chứa chất hóa học “ăn mòn” canxi của xương, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của bé yêu nhà bạn . Thường xuyên cho con uống nước có ga có thể làm cho bé nhà bạn bị lùn hơn so với ngưỡng chiều cao mà bé có thể đạt được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link