Bé trai 6 tháng tuổi bị đạn súng tự chế xuyên vào đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang chơi đùa cùng chị gái 6 tuổi với một khẩu súng tự chế, vô tình chị gái bóp cò làm bé trai 6 tháng tuổi bị một viên đạn xuyên vào đỉnh đầu bên phải.

Sáng hôm nay ngày 6/5, bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh- Phó Khoa Ngoại thần kinh, BV Nhi đồng 2 cho biết, một bé trai mới 6 tháng tuổi (chưa đặt tên) được chuyển đến BV Nhi đồng 2 cấp cứu từ BV đa khoa tỉnh Bình Phước với viên đạn tự chế trong đầu, tình trạng khá nguy kịch.

“Bệnh nhi bị một vết thương ở đỉnh đầu bên phải. Vết thương này cỡ khoảng bằng đầu viên bi xe máy và chảy máu rỉ ra", bác sĩ Vinh cho biết.

Viên đạn trong đầu bé trai 6 tuổi qua chụp X-quang.

Theo thông tin từ phía gia đình, không biết bằng cách nào chị gái 6 tuổi có khẩu súng tự chế trong tay. Khi chơi với em trai 6 tháng tuổi, cô chị đã vô tình bóp cò, viên đạn bắn thẳng vào đỉnh đầu bên phải của bé. Ngay lập tức, bé trai được đi cấp cứu ở bệnh viện.

Các bác sĩ xác định đây là 1 trường hợp vết thương sọ não cần phẫu thuật gấp vì phim chụp XQ sọ cho thấy viên đạn vẫn còn nằm trong sọ của bé. Sau 5 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp ra được đầu đạn tròn, đường kính khoảng 1cm, hơi bị dẹp ở đầu.

Sau khi phẫu thuật hoàn thành, bé trai đã được chuyển xuống khoa hồi sức tích cực. Hiện bé đã có thể mở mắt nhưng vẫn còn phải thở máy, có những cơn co gồng và yếu nửa người bên trái. 

Bác sĩ Đặng Xuân Vinh cho biết thêm: "Vì đạn được bắn thẳng vào não nên nhu mô não của bệnh nhi này bị tàn phá nặng, kèm xuất huyết não”.

Mặc dù ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi và các thành viên trong ca mổ đã rất cẩn thận, tránh làm tổn thương nhiều nhu mô não của bé, nhưng các bác sĩ cũng lo ngại rằng diễn tiến chăm sóc hậu phẫu những vết thương như thế này rất khó nói trước vì các nguy cơ sau đó như nhiễm trùng, viêm phổi do thở máy, di chứng yếu liệt.. 

Đây không phải là lần đầu tiên BV Nhi đồng 2 tiếp nhận trường hợp đạn súng tự chế xuyên mô não của trẻ. Trước đó, một cậu học sinh lớp 1 ở Bình Phước cũng đã lấy súng bắn chim tự chế của bố nghịch. Sau đó vô tình cậu bóp cò, viên đạn vốn là viên bi xe máy đi xuyên vào não em họ mới 6 tháng tuổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn