Bé trai 7 tháng bị thím đầu độc bằng thủy ngân trong nhiệt kế

21:00, Thứ ba 05/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đố kỵ do mình chỉ sinh được con gái, người phụ nữ nhẫn tâm dùng thủy ngân trong nhiệt kế để đầu độc cháu ruột.

Vụ việc xảy ra tại Thành Đô, Trung Quốc vào hôm 26/12 mới đây. Nạn nhân là cậu bé Khang Khang, 7 tháng tuổi.

Bố của bé Khang cho biết, vào hôm 26/12 khi cả gia đình tụ họp, anh đã nhìn thấy một nhiệt kế hỏng đặt bên cạnh giường con trai mình nhưng không hề để ý gì cho đến khi cậu bé đổ bệnh vào tối hôm đó.

Do tình trạng bệnh quá nặng, cậu bé được gia đình đưa vào viện cấp cứu ngay trong đêm đó. Tại đây, các bác sĩ đã tìm thấy dấu vết của thủy ngân trong phân của cậu bé.

Bé trai 7 tháng bị thím đầu độc bằng thủy ngân trong nhiệt kế.

“Lượng thủy ngân trong nhiệt kế thường rất nhỏ. Nhưng nếu hít phải sẽ dẫn đến những triệu chứng như khó thở, ho ra máu, mắt sưng, đau ngực... Rất may cậu bé được đưa vào viện kịp thời nên việc ngộ độc thủy ngân không gây nguy hại đến tính mạng”, bác sĩ điều trị cho Khang Khang cho biết.

Tại bệnh viện nơi Khang Khang đang điều trị, cô Vương, mẹ của cậu bé nói với các phóng viên rằng, lý do mà người thím đầu độc Khang Khang là vì ghen tỵ, cô ấy chỉ sinh được con gái. Hiện người phụ nữ này đang bị cảnh sát tạm giam để điều tra.

Chính sách một con được áp dụng tại Trung Quốc vào năm 1976. Vì chỉ được sinh ít con, nhiều gia đình thích có con trai hơn con gái. Họ tin rằng việc có con trai sẽ có lợi hơn nhiều cho cuộc sống tương lai sau này. Chính điều này đã tạo nên nhiều hệ lụy trong xã hội Trung Quốc.

Nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết sợ hãi
Nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết sợ hãi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù sự việc đã xảy ra 6 ngày nhưng các nữ công nhân bị kẻ biến thái đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ, không dám ra khỏi phòng.
Chùm ảnh: Tết xưa Hà Nội đẹp đến nao lòng
Chùm ảnh: Tết xưa Hà Nội đẹp đến nao lòng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những bức ảnh Tết xưa Hà Nội như đưa con người ta ngược dòng thời gian sống lại giữa Hà Thành xưa cũ đẹp bình dị.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phương anh