Bé trai bị bố mẹ đánh gãy chân sẽ được miễn phí điều trị

15:30, Thứ sáu 12/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được biết, hoàn cảnh của gia đình cháu Thiện rất khó khăn, Thiện lại không có BHYT. Vì thế, các bác sỹ quyết định điều trị miễn phí cho cháu.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, sáng 10/8, em Nguyễn Văn Thiện (5 tuổi), được cha dượng Nguyễn Văn Ngờ Em (25 tuổi) và mẹ là Sơn Thị Sa Hương (24 tuổi) đưa đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM trong tình trạng bầm tím toàn thân. Kết quả chụp X-quang cho thấy, chân phải của bé gãy xương ở khớp háng. Khi đưa Thiện vào bệnh viện, vợ chồng Em có dấu hiệu bỏ trốn, bảo vệ đã giữ 2 người lại và gọi điện báo Công an phường 1 (quận 5).  

Làm việc với cảnh sát, cháu bé khai bị cha dượng và mẹ đánh. Thiện nói, do chiều 9/8, bé nghịch lọ keo vuốt tóc nên bị cha mẹ dùng chân đạp vào người, dùng tay đánh liên tiếp vào cơ thể.  

Bác sĩ chuyên khoa II Phan Văn Tiếp, Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi cho biết, cháu Thiện nhập viện trong tình trạng bị bạo hành đa chấn thương, gãy 1/3 xương đùi phải, cơ thể có nhiều vết thâm tím. 

Thiện nhập viện trong tình trạng bị bạo hành đa chấn thương (Ảnh: Công an TP.HCM).

Các bác sĩ đã cho bé dùng thuốc giảm đau, cố định vùng xương đùi bị gãy, siêu âm bụng, ngực cho bệnh nhi. Dự kiến vài ngày tới, bé trai sẽ được các bác sĩ sẽ bó bột. Thời gian để xuống liền mất khoảng 2 tháng. 

Được biết, gia đình Thiện có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ Thiện điều làm công nhân bao bì, thu nhập mỗi tháng chỉ hơn 4 triệu đồng. Thiện lại không có BHYT.  

Các bác sĩ tại bệnh viện quyết định sẽ điều trị hoàn toàn miễn phí cho cháu Thiện (Ảnh: Khánh Trung).

Xét thấy hoàn cảnh đặc biệt đáng thương của cháu Thiện. Ngày 11/8, bác sĩ Phan Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện quyết định sẽ điều trị hoàn toàn miễn phí cho bệnh nhi Nguyễn Văn Thiện. 

Theo mẹ cháu Thiện Tại bệnh viện, chị Sơn Thị Sa Hương (SN 1992, dân tộc Khmer, quê quán Trà Vinh), vợ chồng anh chị chỉ lỡ tay đánh con vì con lì quá: Vợ chồng em lỡ tay đánh có mấy cái, không nghĩ là bé bị gãy chân. Con em nó lì lắm nên em đánh. Chiều hôm qua, bé đi ị rồi trây trét tùm lum, em giận quá đánh mấy cái, chồng em cũng đánh mấy cái. Chưa kịp dọn dẹp thì bé lại lấy gạo đổ ra nhà, em giận quá lấy chân đá bé một cái, rồi thấy bé ngồi khụy xuống khóc, khóc xong rồi thôi. Không ngờ ngủ một đêm đến sáng thấy toàn thân con bầm tím, vợ chồng em mới đưa đi bệnh viện”. 

Hiện nay, sau khi lập hồ sơ ban đầu, Công an phường 1, quận 5 đã liên hệ và bàn giao hồ sơ cho Công an xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh đưa Em về địa phương để lấy lời khai, phục vụ điều tra.

Người mẹ cùng chồng đánh gãy chân con:
Người mẹ cùng chồng đánh gãy chân con: "Vợ chồng em lỡ tay"
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Vợ chồng em lỡ tay đánh có mấy cái, không nghĩ là bé bị gãy chân", chị Sơn Thị Sa Hương mẹ của bé Thiện quẹt nước mắt nói.
Thương tâm: Bé gái chào đời có 2 đầu vì hội chứng hiếm gặp
Thương tâm: Bé gái chào đời có 2 đầu vì hội chứng hiếm gặp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các bác sĩ xác định đây là hiện tượng song sinh hiếm gặp vì bé gái có hai đầu, hai cổ, một thân và một trái tim.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link