Bé trai sinh non sắp chết bất ngờ sống lại nhờ được cha mẹ ôm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cậu bé sinh non đã ngừng thở bỗng dưng sống lại kỳ diệu nhờ được cha mẹ ôm ấp, truyền hơi ấm.

Một cặp đôi ở Úc, anh David Ogg và chị Kate đã chờ đợi nhiều năm mới có thể sinh con. Họ đã vô cùng hạnh phúc khi biết đó là một cặp song sinh. Tuy nhiên niềm vui không trọn vẹn khi ở tuần 26 thai kỳ, cô có dấu hiệu chuyển dạ và đã sinh non.

Cặp song sinh là một bé trai và một bé gái. Cả hai bé sinh cách nhau 2 phút, nhưng trong khi người chị Emily sinh trước khóc rất lớn thì cậu bé Jamie không hề có bất cứ phản ứng nào, cậu bé đã ngừng thở và nhịp tim gần như biến mất. Sau gần 20 phút cấp cứu, các bác sĩ thông báo cậu bé đã không thể qua khỏi.

Nhận được tin sét đánh từ bác sĩ, người mẹ ôm chặt con vào lòng. Với mong mỏi đứa con bé bỏng được sưởi ấm bằng tình thương của cha mẹ, Kate bảo chồng cởi áo và lên giường ôm ấp cả 2 mẹ con. Khi đó, cặp đôi đã quyết định đặt tên con là Jamie. Cả hai sưởi ấm cho cậu bé và thủ thỉ những lời yêu thương. Vào đúng khoảnh khắc yêu thương và chia tay bịn rịn ấy, hai vợ chồng vô cùng kinh ngạc khi thấy con bắt đầu động đậy, hơi thở mạnh mẽ hơn. Ngay lập tức các nhân viên bệnh viện đến hỗ trợ và bé đã sống trở lại một cách kỳ diệu. Niềm hạnh phúc vỡ òa khi Jamie bé bỏng đã chiến thắng được số phận.

Giây phút kỳ diệu em bé được sưởi ấm trong vòng tay bố mẹ đã hồi sinh

Kate cho biết “tôi thấy bé thở rất yếu nhưng các bác sĩ cho rằng không thể cứu bé. Bé rất lạnh và tôi phải làm cho con ấm lên. Chúng tôi đã rất cố gắng trong nhiều năm mới có con. Tôi cảm thấy có lỗi vô cùng. Tôi không thể bảo vệ con của tôi.”

“Tôi nói với chồng cởi bỏ quần áo ngoài và cùng nằm trên giường sưởi ấm cho con. Tôi biết nó có vẻ ngu ngốc nhưng chỉ cần con tôi chỉ còn một chút hơi thở yếu ớt, tôi cũng sẽ không bỏ cuộc.”

“Chúng tôi cố gắng kéo con trở về cuộc sống. Chúng tôi kể cho bé nghe về ý nghĩa tên của bé, nói rằng nó còn một người chị sinh đôi nữa và sinh hai đứa rất khó khăn, và cũng đã lên kế hoạch cho tương lai của con. Con nhất định phải sống!” 

Các nhân viên y tế đang cấp cứu cho cậu bé.

“Thật kinh ngạc tôi thấy bé đột nhiên thở mạnh hơn sau đó mở mắt ra và nắm lấy ngón tay cha. Tôi tin rằng chính nhiệt độ cơ thể của tôi và chồng đã mang Jamie trở lại cuộc sống”.

Hiện tại, cặp song sinh đã được 6 tuổi, và rất khỏe mạnh. Jamie hoàn toàn không gặp vấn đề gì từ sau khi được cứu sống.

Trên thực tế, phương pháp da kề da giữa mẹ và bé sơ sinh ngay sau khi bé chào đời như Kate đã thực hiện mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe của trẻ. Phương pháp này được nhiều bà mẹ áp dụng hiệu quả.

Bé gái xinh như thiên thần bị bỏ rơi trước vườn chùa
Bé gái xinh như thiên thần bị bỏ rơi trước vườn chùa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thấy chó sủa liên hồi, hai chú tiểu liền ra kiểm tra thì phát hiện bé gái xinh như thiên thần bị bỏ lại trên chiếc bao tải trước vườn chùa.
Thái Lan rung chuyển vì nổ bom liên tiếp
Thái Lan rung chuyển vì nổ bom liên tiếp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ba vụ nổ bom liên tiếp đã xảy ra ở Thái Lan sáng 14/3 khiến ít nhất 3 người bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn