Bé trai tiểu học lấy tiền dẫn “bạn gái” đi mua xe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cậu nhóc "chịu chơi" đã cầm hơn 10.000 tệ vào yêu cầu lấy chiếc xe đắt tiền nhất tặng bạn gái.

Một câu chuyện vừa “buồn” vừa “cười” ở Trung Quốc do một người khách tình cờ chứng kiến và kể trên các trang diễn đàn của Trung Quốc đang gây xôn xao.

Vào trước ngày Valentine vừa qua, nhân viên của một cửa hàng bán xe máy vô cùng bất ngờ khi thấy một cậu bé khoảng 6 tuổi và “bạn gái” của mình mang hang chục tờ 100 nhân dận tệ vào yêu cầu người quản lý bán cho chiếc xe máy chạy điện đắt nhất trong cửa hàng.

Mô tả ảnh.
Cậu bé khoảng 6 tuổi cầm một xấp tiền lì xì đến cửa hàng mua xe máy điện.

Nhân viên của cửa hàng cho biết: “Cậu bé đi đến quầy bán hàng cùng một cô bé khoảng chừng 10 tuổi, xoè ra một sập tiền đựng trong các bao lì xì. Ước tính số tiền đó vào khoảng 10.000 nhân dân tệ (35 triệu VNĐ). Tôi không thể bán xe máy cho một đứa trẻ, vì vậy, tôi đã bảo cậu bé gọi bố mẹ mình đến đây. Vậy nhưng cậu bé bảo bố cậu đã đi chơi Valentine rồi”.

Nhân viên cũng cho biết thêm, họ không rõ ở đâu cậu bé có số tiền lớn như vậy, nhưng có lẽ đây là tiền lì xì của cậu bé trong dịp Tết vừa rồi. Một vài khách hàng có mặt lúc đó cũng chụp được ảnh cậu bé dẫn “bạn gái” ra từng chiếc xe và ngồi lên “đi thử”.

Những bức ảnh đã gây xôn xao cư dân mạng Trung Quốc ngày hôm nay. Nhiều người khen cậu bé tuy nhỏ nhưng đã là một người đàn ông nhí rất ga lăng và đáng yêu. Một số lại cho rằng các bé đã bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tiền bạc và phản ảnh đúng thực trạng xã hội hiện nay của Trung Quốc: “Không tiền, không người yêu”. 

Mô tả ảnh.
Cô bé "bạn gái" 10 tuổi đứng cạnh trong khi chờ cậu bé thử xe.

Trước đó, vào tháng 8/21012 dư luận Trung Quốc đã được một phen xôn xao khi bé trai 11 tuổi dọa tung ảnh nóng bạn gái.

Cậu bé có nickname Doudou ở Trùng Khánh, Trung Quốc thường chat với một cô bé có biệt danh Yiyi. Thậm chí, Yiyi còn gửi ảnh ăn mặc thiếu vải cho Doudou. Lợi dụng sự ngây thơ của bạn chat, Doudou dọa tung ảnh của bạn để đòi 100 "tiền ảo" (tương đương 15,75 USD). Khi Yiyi phớt lờ lời đe dọa, cậu bé liền tung những bức ảnh “nóng “ của bạn gái lên mạng.

Biết sự tình, gia đình cô bé liền báo ngay cho cơ quan chức năng. Cảnh sát sau đó truy ra Doudou và tịch thu máy tính để điều tra. Cậu bé thừa nhận hành vi sai trái nhưng cảnh sát không thể xử phạt vì nghi phạm chưa đủ tuổi. 

Theo Shanghai Daily, bố mẹ của cả 2 đứa trẻ là những người ít học và công nhân nhập cư. Họ thừa nhận do mải mê kiếm sống mà không biết gì về hành vi của con trên Internet.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn