Ben ăn nước xương hầm từ bé mà có bị còi đâu

( PHUNUTODAY ) - Chẳng biết các mẹ nghe ai nói mà bảo nước xương hầm không tốt cho bé cả. Như mình đây toàn lấy nước xương nấu bột cho con, con chịu ăn và vẫn tiêu hóa bình thường, chiều cao của con được cải thiện trông thấy nữa.

Con cái)- Chẳng biết các mẹ nghe ai nói mà bảo nước xương hầm không tốt cho bé cả. Như mình đây toàn lấy nước xương nấu bột cho con, con chịu ăn và vẫn tiêu hóa bình thường, chiều cao của con được cải thiện trông thấy nữa.
[links()]
Chào mẹ Bông!

Hôm nay mình đọc được bài của mẹ mà thấy mẹ chẳng có chính kiến nào cả khi nghe mọi người trong nhà nói nước xương hầm không tốt cho con. Vậy mà bạn cũng đâm lo và muốn nghe theo là sao. Mẹ đúng là một bà mẹ trẻ biết 1 mà không biết 2 ấy.

Ảnh minh họa
Chẳng biết các mẹ nghe ai nói mà bảo nước xương hầm không tốt cho bé cả.

Các mẹ có biết rằng, nước xương hầm có rất nhiều canxi tốt cho sức khỏe của các con không? Mình nghĩ bé ăn nước xương hầm còi kẹ là do các mẹ không hiểu chỉ nấu bột hay cháo hàng ngày cho con bằng duy nhất mỗi nước xương hầm như cách của mẹ Bông thôi.

Như thế con suy dinh dưỡng cũng là điều dễ hiểu. Còn nếu mẹ Bông chỉ lấy nước hầm xương này để nấu cháo, còn ăn bữa nào bổ sung thức ăn bữa đó như rau, cá, thịt, trứng đa dạng cho con thì bé Bông làm sao mà duy dinh dưỡng hay còi kẹ như lời mẹ nó nói được.

Mình thấy mẹ Bông cũng như các mẹ khác đang nuôi con nhỏ thì đừng nhầm lẫn về vụ này nữa nhé. Nói chung mình thấy các mẹ cứ hầm xương nấu cháo cho con hàng ngày đi. Cháo của con vừa ngon vừa ngọt, lại vẫn đầy đủ dưỡng chất nếu mẹ vẫn chịu khó bổ sung các thực phẩm khác.

Ảnh minh họa
Mình nghĩ bé ăn nước xương hầm còi kẹ là do các mẹ không hiểu chỉ nấu bột hay cháo hàng ngày cho con bằng duy nhất mỗi nước xương hầm như cách của mẹ Bông thôi.

Như mình đây này, mình hàng ngày vẫn hầm xương, hầm gà để ninh cháo cho con. Nếu sợ con bị đầy bụng thì khi ninh các mẹ hãy bỏ thêm một nhánh hành tím bé hoặc một mẩu gừng vào nhé. Hành và gừng cũng hỗ trợ tiêu hóa, chống đầy bụng tự nhiên rất tốt cho con. Khi nấu cháo cho con bằng nước hầm xương này, nước thơm lắm, đến người lớn còn muốn ăn nữa huống chi là con trẻ.

Nói tóm lại là từ trước đến nay mình chưa nghe ai nói là nước xương hầm không tốt cho các bé cả. Như Ben nhà mình, từ nhỏ đến lớn, mình toàn lấy nước xương nấu bột cho Ben. Khi Ben ăn được cháo, mình cũng nấu vậy. Khi Ben ăn được cả bã thịt thì mình bớt nước xương đi một chút.

Hoặc mình cũng hay mua chân gà về ninh lấy nước nấu bột cho bé nữa. Nếu nấu các loại bột hay cháo khác, mình vẫn thường dùng nước ninh chân gà hay nước xương hầm để quấy bột, nấu cháo cho con chứ nhất định không dùng nước lã.

Ảnh minh họa
Ben nhà mình, từ nhỏ đến lớn, mình toàn lấy nước xương nấu bột cho Ben. Mình thấy Ben mấy năm nay vẫn ăn uống rất ngon miệng, con tiêu hóa tốt và mau lớn.

Cứ vậy, mình ninh xương hầm cho Ben ăn hàng ngày. Từ lúc 7 tháng tuổi đến khi Ben sắp vào lớp 1 như hiện nay, mình toàn chăm con như vậy. Mình thấy Ben mấy năm nay vẫn ăn uống rất ngon miệng, con tiêu hóa tốt và mau lớn. Ben cũng cao hơn các bạn cùng lứa và chơi thể thao rất giỏi ấy. Mình chả thấy nước hầm xương gây đầy bụng, khó tiêu và làm cho con còi kẹ đi tí nào luôn.

Thậm chí, nếu mẹ Bông mà cho con đi khám bác sĩ như mình trước đây thì chắc chắn các bác sĩ dinh dưỡng còn khuyến khích mẹ nên hầm xương lấy nước cho con ăn hàng ngày ấy.

Mình có vài lời comment thế với mẹ Bông để mẹ điều chỉnh lại cách cho Bông ăn dặm. Có như thế con mới mau lớn, khỏe mạnh và phát triển chiều cao tối ưu được mẹ Bông ạ. Đừng bao giờ có ý nghĩ nước xương hầm không tốt cho sức khỏe của bé nhé.

Càng không bao giờ tự cho rằng bé trên 1 tuổi cũng không nên cho ăn khi vì nghĩ các mẹ hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho con bằng cách khác. Các mẹ cũng đừng lo ngại với mỡ tủy ở trong xương vì sợ nó khó tiêu và không tốt nhé.

Chúc các mẹ nuôi bé khỏe mạnh, mau lớn!

  • Mẹ Ben
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn