Bệnh nhân F0 nuôi tóc dài hơn 20 năm, 4 nhân viên y tế hợp sức mới có thể cắt gọn

( PHUNUTODAY ) - Để tiện cho quá trình điều trị, các nhân viên y tế buộc phải cắt mái tóc kết dài cả mét của cụ ông mắc Covid-19.

Vừa mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại tình huống bất ngờ xảy ra với một bệnh nhân Covid-19 ở Thanh Xuân, Hà Nội khiến nhiều người ngạc nhiên.

Theo đoạn clip, các y bác sĩ khá vất vả khi dùng kéo cắt mái tóc của một cụ ông F0 trước khi đưa đến bệnh viện điều trị. Có thể thấy, mái tóc của cụ ông dài cả mét, được tết chặt vào nhau khá dày. Người đăng tải clip cho biết, mái tóc của cụ đã được nuôi trong vòng 20 năm nay. Cụ rất giữ gìn và yêu quý nó.

toc_dai1

Thế nhưng, do tình hình dịch bệnh nên việc giữ gìn cơ thể sạch sẽ, gọn gàng tránh tạo môi trường cho virus trú ngụ là điều vô cùng cần thiết.

Dù ông cụ không muốn hợp tác và đau lòng khi bị cắt tóc nhưng trong trường hợp này thì phải đề cao vấn đề sức khỏe trên hết.

Do đó, khi bị nhân viên y tế yêu cầu cắt đi, cụ rất miễn cưỡng, thậm chí không đồng ý cho mọi người cắt. Để hoàn thành công việc, các nhân viên y tế buộc phải giữ tay, giữ chân cụ lại.

Ngay sau khi cắt tóc, cụ ông đã được đưa lên xe cứu thương để di chuyển đến cơ sở y tế điều trị.

Dưới phần bình luận, mọi người không khỏi xúc động và thương tiếc cho ông cụ. Tuy nhiên, rất nhiều người cũng ủng hộ việc giúp ông cụ cắt tóc để đảm bảo sức khỏe cho cụ.

Một người ở gần nhà cụ ch o biết: "Ông ở khu nhà bà ngoại mình. Từ khi bọn mình còn bé thì tóc ông đã kết 1 đoạn dài rồi. Ngày đấy nhìn thấy ông là sợ chạy mất dép. Mọi người bảo ông mà cắt tóc thì ốm triền miên cả tháng trời".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link